<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin SV (BSV) พุ่งอีก 19% โดยไม่ทราบสาเหตุ นักเทรดคาด Craig Wright อยู่เบื้องหลัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin SV (BSV) พุ่งอีก 19% ในเว็บ Huobi ราคาตอนนี้มันอยู่ที่ 194.90 ดอลลาร์สหรัฐ รวมแล้วในช่วงเวลา 23 วัน ราคา BSV พุ่งขึ้นกว่า 260 เปอร์เซ็นต์ ตลอดทั้งปีมีผลกำไรเพิ่มขึ้นกว่า 160 เปอร์เซ็นต์ และในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคา BSV ได้เพิ่มขึ้นกว่า 11.57 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทรดคู่กับดอลลาร์สหรัฐ และเมื่อเทรดคู่กับ Bitcoin ก็มีผลกำไรเพิ่มกว่า 13 เปอร์เซ็นต์ มูลค่าตลาดรวม BSV ตอนนี้เพิ่มขึ้นมา 41 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้มันมีมูลค่าตลาด 3.751 พันล้านดอลาร์สหรัฐ

วอลลุ่มของ BSV ในตลาด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาคือ 844 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เว็บเทรดคริปโตในเกาหลีเผยมีการแลกเปลี่ยนเงินเฟียตกับคริปโตเป็นจำนวนมาก คนหามาเทรด BSV แทน USDT หลังจาก USDT มีวอลลุ่มเพียง 49 เปอร์เซ็นต์ของวอลลุ่มรายวันโดยรวมของ BSV

หรืออาจจะเป็นเพราะข่าวปลอม ?

ไม่มีใครรู้ว่าทำไมราคา BSV จึงพุ่งสูงขึ้นเช่นนี้ คือมากกว่า 2.5 พันล้านดอลลาร์นับตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม ซึ่งการพุ่งขึ้นในตอนแรกดูเหมือนอาจจะมีข่าวลือออกมาว่านาย Craig Wright จดลิขสิทธิ์ white paper ของ Bitcoin ได้แล้ว ซึ่งทางหน่วยงานลิขสิทธิ์ของสหรัฐก็ได้ออกมายืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

อีกทั้งนาย Calvin Ayre ที่ออกมายืนยันหลักฐานใน CoinGeek ว่านาย Wright คือ Satoshi จริงและ Bitcoin SV ก็พุ่งขึ้นมากกว่า 118 เปอร์เซ็นต์ในวันเดียวกันนี้เลย

หลังจากนั้นไม่นานราคา BSV ก็ได้ร่วงลงมา 36 เปอร์เซ็นต์ และดีดตัวกลับราคาพุ่งกว่า 198 เปอร์เซ็นต์อีกครั้งเพราะข่าวปลอม

นอกจากนี้ก็ยังมีผู้แอบอ้างว่าทำงานในแหล่งข่าว Coinbull เว็บไซต์ข่าวของจีนได้เผยแพร่ข่าวปลอมว่านาย Craig Wright โอนเหรียญ BTC 50,000 เหรียญออกจากกระเป๋าของ Satoshi มาที่ เว็บเทรด Binance ได้แล้วซึ่งก่อนหน้านี้ Binance ได้เอาเหรียญ BSV ออกกระดานเทรดของตนไป ซึ่งข่าวปลอมนี้ทำให้ราคา BSV พุ่งอย่างรุนแรงไปสู่ 254 ดอลลาร์สหรัฐ

ใครเป็นคนดันราคา BSV กันแน่?

นอกจากข่าวปลอมที่แพร่สะพัดออกมาที่ดันราคา BSV ขึ้นแล้ว สาเหตุส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะนักลงทุนกระเป๋าหนาได้ลงทุนซื้อ BSV ในจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม BSV ก็ยังสู้ Bitcoin ไม่ได้ในเรื่องของจำนวนการทำธุรกรรมต่อวัน, มูลค่าของการทำธุรกรรม และ address ที่เปิดใช้งานของ Bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น