<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: Facebook กำลังเข้าพูดคุยกับรัฐบาลสหรัฐฯ ก่อนออกเหรียญคริปโต GlobalCoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Facebook เริ่มที่จะเข้าพูดคุยกับทางผู้ออกกฎหมายตลาดฟิวเจอร์ในสหรัฐฯ อย่าง Commodity and Futures Trading Commission (CFTC) เกี่ยวกับเหรียญ stablecoin ที่พวกเขากำลังสร้างอยู่ในขณะนี้

โดยอ้างอิงจากรายงานของ Financial Times เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นาย Christopher Giancarlo หรือประธานของ CFTC กล่าวว่าพวกเขาได้เข้าร่วมประชุมกับ Facebook “ซึ่งถือเป็นขั้นตอนแรก ๆ ของการพูดคุย” เกี่ยวกับการทำความเข้าใจถึงเหรียญ stablecoin ของ Facebook ที่เรียกว่า GlobalCoin เพื่อที่จะดูว่ามันเป็นไปตามข้อกฎหมายของ CFTC หรือไม่

“พวกเราต้องการที่จะทำความเข้าใจมันให้มากกว่านี้” กล่าวโดยนาย Giancarlo “พวกเราทำได้แค่ช่วยจัดการแบบคำขอ แต่ตอนนี้เราไม่มีอะไรอยู่ตรงหน้าเลย”

ข่าวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่มีรายงานว่าทาง Facebook นั้นได้เข้าไปพูดคุยกับทางรัฐบาลอังกฤษ และสหรัฐฯ เกี่ยวกับหัวข้อเรื่องข้อกฎหมายในการออกเหรียญ GlobalCoin

เหรียญดังกล่าวกำลังถูกพัฒนาภายใต้โครงการของ Facebook ที่ชื่อว่า Project Libra โดยผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะโอนเงินหากันได้ทั่วโลก อีกทั้งยังสามารถนำมันไปซื้อสินค้าออนไลน์ได้ผ่านเทคโนโลยีเหรียญดังกล่าว

นาย Giancarlo กล่าวว่ามันยังเร็วเกินไปที่จะสรุปว่าเหรียญ GlobalCoin ของ Facebook นั้นจะขัดต่อข้อกฎหมายของ CFTC หรือไม่ แต่หากเหรียญดังกล่าวจะถูกค้ำไว้ด้วยสกุลเงินดอลลาร์แบบ 1:1 นั่นหมายความว่ามันจะไม่ได้มีลักษณะเป็นตราสารอนุพันธ์แต่อย่างใด และอาจไม่ได้อยู่ในความดูแลของ CFTC

“นั่นมันดูฉลาดมากเลย” กล่าวโดยนาย Giancarlo ในการชื่นชมเหรียญของ Facebook แต่อย่างไรก็ตามรายงานเผยว่าทางผู้ออกกฎหมายก็ยังคงสงสัยว่าทาง Facebook จะทำตามข้อกฎหมายป้องกันการฟอกเงินและทำการ KYC ได้อย่างไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น