<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรงทะลุ 8,000 ดอลลาร์ เทรดเดอร์แตกตื่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญอันดับหนึ่งของโลก Bitcoin กำลังร่วงลงอย่างรุนแรง โดยล่าสุดลงมาถึง 8,000 ดอลลาร์แล้ว ส่งผลทำให้นักลงทุนในตลาดคริปโตตกใจอย่างมาก

กราฟจาก Coinmarketcap แสดงให้เห็นถึงการร่วงของราคาที่มีมาตั้งแต่ เมื่อตอนประมาณตี 5 ของวันนี้ โดยร่วงจากระดับราคาที่ 8,600 ดอลลาร์ ลงไปแตะ 7,989 ดอลลาร์ตอนช่วงเวลา 7 โมงครึ่งของวันนี้

ซึ่งภายหลังจากการร่วงของราคานั้นได้มีนักลงทุนเป็นจำนวนมากที่เกิดอาการผวา เนื่องจากว่าราคาของ BTC นั้นได้กลายเป็นขาขึ้นมาตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนและพฤษภาคมที่ผ่านมา ทว่าเราก็ยังไม่ได้เห็นเดือนแห่งการปรับฐานหรือ correction เสียที

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์หลายคนเชื่อว่าการร่วงของราคาดังกล่าวนั้นเป็นเพียงแค่การปรับฐานเท่านั้น และราคาอาจมีแนวโน้มกลับขึ้นไปที่ระดับ 10,000 ดอลลาร์ ซึ่งหนึ่งในนักวิเคราะห์นั้นก็คือนาย Tom Lee นั่นเอง

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 8,044.52 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 142 แสนล้านดอลลาร์ โดยราคานั้นได้ปรับตัวลงถึง 7.49% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ส่วนในตลาดไทยอย่างเช่น Bx นั้นราคาก็ได้มีการปรับตัวลงเช่นกัน โดยอยู่ที่ 266,111 ดอลลาร์ในขณะนี้ ร่วงลงมาจากระดับ 277,277 ดอลลาร์จากเมื่อช่วงเช้ามืด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น