<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่หลายแห่งจับมือเปิดตัวเหรียญคริปโตที่มีเงินจริงมาค้ำไว้ อาจมาฆ่า XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลุ่มธนาคารยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯและญี่ปุ่นหลายแห่ง รวมถึงในยุโรป จับมือกันสร้างกลุ่ม consortium ที่จะพัฒนาเทคโนโลยีของเหรียญ cryptocurrency ในการโอนเงินระหว่างประเทศ โดยคาดการณ์ว่าจะนำมา ‘ฆ่า’ เหรียญ XRP

เหรียญคริปโตสำหรับการโอนเงินระหว่างประเทศ

โดยอ้างอิงจากสื่อ Nikkei Asian Review นั้น ธนาคารใหญ่ ๆ กำลังจับกลุ่มรวมตัวกันในประเทศญี่ปุ่น โดยมีบริษัทอย่าง MUFG และ Sumimoto ที่นำร่องธนาคารใหญ่ ๆ ในยุโรปเพื่อสร้างบริษัทใหม่ที่ชื่อว่า Fnality International

บริษัทใหญ่ดังกล่าวจะถูกจดทะเบียนอยู่ในกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ โดยจะมีหน้าที่ในการช่วยพัฒนาระบบการโอนเงินระหว่างประเทศโดยใช้เหรียญ cryptocurrency ที่มีเงินจริงมาค้ำไว้สำหรับธนาคาร

บริษัทสตาร์ทอัพดังกล่าวได้ระดมทุนไปแล้วถึง 63 ล้านดอลลาร์ผ่านการระดมทุนจากธนาคารใหญ่ ๆ ทั่วโลก โดยเป้าหมายของพวกเขาคือการสร้างเหรียญประเภทที่เรียกว่า utility settlement coins (USCs)

เหรียญที่ว่านี้จะมีเงินจริง ๆ มาแบคไว้แบบ 1:1 และใช้สำหรับโอนจากธนาคารในญี่ปุ่นไปยังปลายทาง โดยที่ไม่ต้องผ่านตัวกลางอย่างสหรัฐฯ

ในขณะเดียวกัน Fnality จะทำการส่งเหรียญ USC ไปยังธนาคารต่าง ๆ ในสหรัฐฯ ก่อนที่ธนาคารเหล่านั้นจะทำการแปลงเหรียญดังกล่าวเป็นสกุลเงินดอลลาร์อีกทีหนึ่ง

สื่อด้านการเงิน Wall Street Journal เผยว่าวิธีการดังกล่าวนั้นจะช่วยลดต้นทุนในการโอนเงินระหว่างประเทศสำหรับธนาคารได้อย่างมหาศาล แม้ว่าระบบของ Fnality จะทำตัวเองเป็นตัวกลางในการโอนเงินแทนก็ตาม

กระนั้นนักลงทุนคริปโตหลาย ๆ คนก็เริ่มที่จะเคลือบแคลงใจว่าระบบดังกล่าวนั้นจะมาเป็นตัวที่จะมาแทนที่ และฆ่า XRP ให้ตายลงในท้ายสุดหรือไม่ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น