<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เปิดออฟฟิศใหม่ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์แล้ว คาดจะขยายทั่วโลกได้เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple บริษัทผู้สร้างเหรียญอันดับสามของโลกอย่าง XRP กำลังมีพัฒนาการด้านธุรกิจที่ก้าวกระโดดอข่างน่าอัศจรรย์ โดยล่าสุดนั้นพงกเขาได้ทำการเปิดออฟฟิศแห่งใหม่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์เพื่อดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามาซื้อเหรียญ XRP แล้ว โดยเมืองซูริค ในประเทศดังกล่าวนั้นถือเป็นเมืองที่มีธนาคารมากที่สุดในประเทศ

นอกจากนี้ในการประชุม Swiss National Bank Conference ที่ถูกจัดขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นาย Brad Garlinghouse หรือ CEO ของ Ripple ได้ออกมาเผยว่าเทคโนโลยี Blockchain นั้นจะเข้ามาช่วยธนาคารในสวิตเซอร์แลนด์ลดต้นทุนในการประมวลผลธุรกรรมระหว่างประเทศได้อย่างมหาศาล

โดยการประชุมดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้มีทั้งนั้กลงทุน, ผู้บริหารจากสถาบันการเงิน, และธนาคารใหญ่ ๆ มากมายมาเข้าร่วม ซึ่งบ่งบอกถึงความสำเร็จของทาง Ripple อย่างมาก

นาย Brad ยังได้มีการอ้างอิงถึงเจ้าตลาดดั้งเดิมอย่าง SWIFT โดยเขากล่าวว่าผลิตภัณฑ์ของ Ripple จะช่วยเติมส่วนที่ขาดหายของ SWIFT ไป หรือหากพูดง่าย ๆ ก็คือ มันมีประสิทธิภาพมากกว่านั่นเอง

เขากล่าวว่าเทคโนโลยี Blockchain จะสามารถปฏิวัติตลาดการโอนเงินผ่าน Blockchain ได้ เหมือนกับที่อินเตอร์เน็ตเคยทำกับตลาด IT

ที่น่าสนใจคือหน่วยงานผู้ออกกฎหมายในสวิตเซอร์แลนด์อย่าง Swiss commercial registry ได้อนุมัติให้ Ripple สามารถขาย XRP กับนักลงทุนสถาบันในประเทศได้แล้วอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น