<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระดานเทรด Bitcoin ที่ใหญ่สุดในไทย Bx เผยออฟฟิศใหม่ ติดป้ายราคาคริปโต คาดดึงความสนใจมหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Bitcoin Co. Ltd. Thailand ผู้ให้บริการเว็บกระดานซื้อขาย Bitcoin ที่เก่าแก่ที่สุดในไทย Bx กำลังสร้างออฟฟิศใหม่ในย่านรามอินทรา โดยดูเหมือนว่าใกล้จะแล้วเสร็จในเร็ว ๆ นี้ เมื่อพวกเขาได้มีการติดป้ายราคา (price ticker) เหรียญคริปโตบนหน้าออฟฟิศที่จะมีการอัพเดตแบบ real-time จากบนเว็บไซต์ ให้ผู้ที่เดินผ่านไปมาได้เห็น นอกจากนี้ออฟฟิศของพวกเขานั้นตั้งอยู่ที่ซอยรามอินทรา 89 ซึ่งอยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่กำลังถูกสร้างอยู่ในขณะนี้ตรงซอยรามอินทรา 83 อีกด้วย

 

ดูภาพแบบ 360 องศาได้ด้านล่างนี้

กระดานซื้อขายดังกล่าวนั้นเปิดให้บริการครั้งแรกมาตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2014 โดยนาย David Barnes โดยถือเป็นเว็บกระดานซื้อขาย cryptocurrency เว็บแรกสุดของประเทศไทย และมีโวลลุ่มการซื้อขายต่อวันมากที่สุด โดยปัจจุบันในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ มีโวลลุ่มการซื้อขาย Bitcoin อยู่ที่ 156,052,160 ล้านบาท นอกจากนี้เว็บดังกล่าวยังได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลจากทาง ก.ล.ต. ไปแล้วเมื่อต้นปี 2019 นี้

ปัจจุบัน ข้อมูลจาก Google Map เผยว่าออฟฟิศที่พวกเขากำลังใช้งานอยู่ในขณะนี้ อยู่ที่ซอยรามอินทรา 1 ซึ่งคาดว่าการสร้างออฟฟิศใหม่ดังกล่าวนั้นมีขึ้นเพื่อย้ายมากกว่าที่จะขยาย เนื่องจากว่าโลเคชั่นนั้นมีความใกล้กัน

เป็นที่คาดการณ์ว่าตัวแสดงราคาหน้าออฟฟิศของพวกเขาจะสามารถดึงดูดความสนใจให้ผู้ที่เดินผ่านไปมาในละแวกนั้นได้อย่างมาก และด้วยการที่มันใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่กำลังจะสร้างเสร็จในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ เราอาจจะได้เห็นผู้คนเข้ามาในตลาดคริปโตอีกเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ทาง Bx ยังปฏิเสธที่จะให้การสัมภาษณ์กับทางทีมงานสยามบล็อกเชน ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าพวกเขาจะสร้างออฟฟิศเสร็จในตอนไหน และจะมี “ฟีเจอร์” อื่น ๆ ให้นักลงทุนได้ลุ้นกันอีกหรือไม่

ปัจจุบันพัฒนาการของตลาด cryptocurrency ในประเทศไทยนั้นเป็นไปอย่างก้าวกระโดด โดยมันเกิดขึ้นตั้งแต่ตอนขาขึ้นของตลาดคริปโตเมื่อ 2017 ที่ผ่านมา จนภายหลังจากนั้นเราได้เห็นการเปิดตัวเว็บกระดานซื้อขายแห่งใหม่ ๆ ในไทยขึ้นมาอีกมากมาย อาทิเช่น Coinbx, Satang Pro, Bitkub, Coinasset แม้ว่าบางส่วนจะต้องปิดตัวลงไป แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าความคืบหน้าของอุตสาหกรรมครปโตในไทยนั้นก็มีไม่แพ้ประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซียและเวียดนาม

นอกจากนี้ไทยยังเป็นประเทศแรก ๆ ในภูมิภาคอาเซียนที่มีการออกกฎหมายจากรัฐบาลมาช่วยกำกับตลาด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนในประเทศ รวมถึงช่วยป้องกันและขจัดกลุ่มมิจฉาชีพที่จะมาฉวยโอกาสหลอกลวงผู้คนที่ยังไม่รู้จักคริปโตได้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น