<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: มีการแฮ็กเหรียญ XRP บนเว็บกระเป๋าเก็บคริปโตนาม Gatehub สูญเสียกว่า 10 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานเมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า กระเป๋าเก็บ XRP บนเว็บ Gatehub ถูกแฮ็ก และมีการขโมย XRP มากกว่า 10 ล้านดอลลาร์

ถูกแฮ็ก

อ้างอิงจากประกาศจากทาง GateHub เปิดเผบว่าได้รับแจ้งจากทางลูกค้าและสมาชิกในชุมชนว่ากระเป๋าเก็บเงินของพวกเขาถูกขโมย ทางบริษัทคาดการณ์ไว้ว่า แฮ็กเกอร์ทำการขโมยเงินมากกว่า 100 ใบ

ทางบริษัทตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยพบว่ามีการเรียกใช้โปรแกรมที่เชื่อมต่อกับ API จากหลาย ๆ IP และนี่อาจเป็นวิธีการที่แฮ็กเกอร์รู้ถึง Secret Keys ก็เป็นได้

นาย Thomas Silkjær หนึ่งในผู้เตือน GateHub เกี่ยวกับการแฮ็กในครั้งนี้ ออกมาเผยแพร่รายงานการแฮ็กโดยเปิดเผยว่า:

“ในวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น เราทราบว่ามีการขโมย XRP ราว 201,000 XRP แล้วและเรามีการสอบสวนทันที โดยมีการแฮ็กที่ Account ที่ GateHub.net และ Account ที่ทำการละเมิดนี้ก็คือ (r9do2Ar8k64NxgLD6oJoywaxQhUS57Ck8k) ได้ขโมยเงินจำนวนมากจากบัญชี XRP อื่น ๆ หลายบัญชีซึ่งน่าจะเป็นหรือถูกจัดการผ่าน Gatehub.net”

นาย Silkjær กล่าวต่อว่า ณ วันที่ 5 มิถุนายนประมาณ 23,200,000 XRP (เกือบ 9.5 ล้านดอลลาร์ในขณะที่เขียนนี้) ถูกขโมยจากเหยื่อมากถึง 80-90 คนเลย โดยประมาณ และ XRP จำนวน 13,100,000 XRP (5.37 ล้านดอลลาร์) ได้ถูกฟอกเงินผ่านเว็บเทรดคริปโตและทางผู้ให้บริการอื่น ๆ ไปแล้ว

จนถึงตอนนี้ทาง Gatehub ยังคงทำการสอบสวนอยู่จึงยังไม่สามาถออกประกาศสรุปผลแต่อย่างใด

Ripple สามารถ Freeze ธุรกรรมที่เกิดขึ้นได้และอาจทำการ Roll Back เหรียญกลับมาก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น