<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Bitcoin ที่ถูกขโมยจาก Bitfinex กำลังถูกเคลื่อนไหวแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ที่ถูกขโมยไปเริ่มมีการเคลื่อนไหวหลังจากที่นิ่งเฉยมากว่า 3 ปี ในช่วงเวลา 06:00 UTC วันศุกร์ที่ เหรียญ Bitcoin 172.54 BTC หรือประมาณ 1.37 ล้านดอลลาร์สหรัฐถูกเคลื่อนย้ายจากกระเป๋าที่แฮ็ก Bitfinex ปี 2016 ทำให้ Bitfinex เสียหายกว่า 60 ล้านดอลลาร์

ชื่อบัญชีทวิตเตอร์ Whale_Alert เผยการโยกย้ายดังกล่าวเมื่อเช้านี้ ซึ่งมีการดำเนินการตลอดทั้งวันโดยธุรกรรมสุดท้ายคือการโอนย้าย 137,514 Bitcoin ในเวลา19:47 UTC

 

บางคนก็สงสัยว่ามันเป็นการ Hard Fork ของเหรียญ Leo ซึ่งเป็นเหรียญของ Bitfinex ที่ให้โจรนำเงินที่ขโมยไปมาคืนโดยไม่ระบุชื่อหรือไม่ แต่โฆษกของ Bitfinex นาง  Anneka Dew ก็ออกมาปฏิเสธว่า Bitfinex ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการโอนย้ายในครั้งนี้

“เราไม่ได้เกี่ยวข้องและการโอนก็ไม่ได้เป็นไปตามขั้นตอนที่ระบุไว้ในเอกสารทางเทคนิคของ UNUS SED LEO white paper” เธอกล่าว

ด้วยความที่วอลเล็ทของ Bitcoin มันไม่มีการระบุชื่อเพราะฉะนั้นการโอนย้ายนี้ก็เป็นเพียงหลักฐานเดียวของนักแฮ็คหลังจากที่ขโมยเงินไปได้แล้ว ซึ่งก็ถูกนำไปใช้ฟอกเงินจำนวนมากเช่นกัน

Bitfinex สูญเสีย Bitcoin ไปจำนวนมากหากไม่นับเหตุการณ์แฮ็ค Mt. Gox ในต้นปี 2017 (มูลค่า 350 ล้านเหรียญสหรัฐ) เบื้องต้นในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาหน่วยงานการบังคับใช้กฎหมายของสหรัฐอเมริกาก็ได้กู้คืน 27.66270285 BTC ที่ Bitfinex ถูกขโมยไป

ที่มา coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น