<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Binance เผย กฎหมายจำคุกคนมีคริปโต 10 ปีของอินเดียจะทำให้ราคา ZCoin และ Zcash พุ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของบริษัทผู้ให้บริการกระดานซื้อขายเหรียญ cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดในโลก (อ้างอิงจากโวลลุ่มการเทรด) Binance นาย Changpeng Zhao (CZ) ได้ออกมาทำนายว่าการเสนอร่างกฎหมายเพื่อแบนเหรียญคริปโต และมีบทลงโทษขั้นรุนแรงสุดยอดต่อผู้ใช้งานนั้นจะทำให้ราคาเหรียญ privacy coin (เหรียญที่มีความเป็นส่วนตัวสูง โอนหากันไม่มีใครรู้) อย่างเช่น Zcoin, Monero และ ZCash พุ่งสูงอย่างรุนแรง

นาย CZ กล่าวว่าในประเทศอินเดียนั้นมีผู้คนอาศัยอยู่ถึง 20% ของประชากรโลก และนั่นจึงเป็นสาเหตุที่จะทำให้โวลลุ่มจำนวนมหาศาลมาจากเว็บดังกล่าว

เมื่อวันนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทางรัฐบาลอินเดียนั้นได้มีการเสนอร่างกฎหมายที่จะมีการจำคุกผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหรียญ cryptocurrency นานถึง 10 ปี โดยนั่นรวมถึงการขุด, การสร้าง, การถือ, การขาย, การโอน, การโยนทิ้ง, การออก หรือการแลกเปลี่ยนในประเทศอินเดีย

เหรียญ Privacy Coin

นาย CZ กล่าวว่าหากร่างกฎหมายเพื่อแบนเหรียญคริปโตดังกล่าวนั้นผ่าน และมีการบังคับใช้ ก็จะมีผู้คนเป็นจำนวนมากที่เทขายเหรียญอื่น ๆ และหันมาใช้ Zcoin, Monero และ Zcash เนื่องจากว่าเหรียญเหล่านี้จะมีการปกปิดการทำธุรกรรมบนเครือข่าย นั่นหมายความว่าทั้งรัฐบาล และคนอื่น ๆ ก็จะไม่มีใครสามารถรู้ได้

ส่วนเหรียญอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ privacy coin อย่างเช่น Bitcoin และเหรียญทั่วไปอื่น ๆ นั้น คนอื่นจะยังสามารถตรวจดูการทำธุรกรรมได้อยู่ตามปกติ ซึ่งปัจจุบันการเติบโตของอุตสาหกรรม Blockchain เริ่มมีการก่อตั้งบริษัทติดตามการทำธุรกรรมบน blockchain โดยมีจุดประสงค์เพื่อการปรามปรามอาชญากรรมแล้ว ซึ่งแม้ว่าจะยังใหม่อยู่ แต่ในอนาคต การทำธุรกรรมผ่านเหรียญที่ไม่ใช่ privacy coin อาจไม่มีความเป็นส่วนตัวอีกต่อไป

ราคา Zcoin, Zcash และ Monero อาจพุ่งทะยาน แต่…

สิ่งหนึ่งที่นาย CZ คาดการณ์ไปผิดก็คือคิดว่าทางการของอินเดียจะไม่ทำอะไรเลย หากว่า privacy coin เกิดบูมขึ้นมาในประเทศ ซึ่งเมื่อรัฐบาลรู้ถึงรูรั่วที่เกิดขึ้นในกฎหมายนี้ พวกเขาก็จะหาทางแบน privacy coin ตาม

หากว่าพวกเขาตั้งใจจะหาทางแบนมันจริง ๆ ล่ะก็ พวกเขาจะไม่มีวันลดละความพยายามอย่างแน่นอน ซึ่งก่อนหน้านี้ทางธนาคารกลางในประเทศอินเดียก็เคยออกมาประกาศห้ามไม่ให้ธนาคารพาณิชย์ต่าง ๆ ในประเทศให้บริการแก่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคริปโตแล้วเช่นกัน

ลองนึกภาพดูว่าหากพวกเขาพยายามที่จะแบนเหรียญ privacy coin จริง ๆ ทางรัฐบาลอินเดียคงไม่ต้องหันไปมองที่ไหนไกล ซึ่งตัวอย่างที่มีให้เห็นแล้วก็คือประเทศญี่ปุ่นที่ว่ากันว่าเป็นมิตรต่อคริปโตที่สุดในโลก แต่พวกเขาก็รู้วิธีจัดการกับ privacy coin อยู่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น