<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tom Lee คาดราคาจะพุ่งแตะ 40,000 ดอลลาร์หากสามารถผ่านแนวต้านสำคัญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าราคา Bitcoin ในตอนนี้จะต่ำกว่า 8,000 ดอลลาร์ แต่ทว่าในอีกไม่นานมันจะพุ่งขึ้นสูงกว่านี้แน่นอน นาย Tom Lee ผู้ร่วมก่อตั้ง  Fundstrat Global Advisors ได้คาดการณ์ราคา Bitcoin และเค้ายังกล่าวอีกด้วยว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปแตะ 20,000 ดอลลาร์แน่นอน

ในบทสัมภาษณ์กับ CFO ของ Binance นาย Wei Zhou เค้าได้กล่าวว่าถ้าราคามันพุ่งไปถึง 10,000 ดอลลาร์เมื่อไร มันจะวิ่งขึ้นไปแตะ 20,000 ดอลลาร์อย่างรวดเร็วและราคาจะพุ่งขึ้นกว่า 200 ถึง 400 เปอร์เซ็นต์

“ถ้าราคา Bitcoin พุ่งไปแตะ 10,000 ดอลลาร์เมื่อไร มันจะพุ่งไปถึง 40,000 ดอลลาร์ภายใน 5 เดือน” นาย Lee กล่าว

มีคนจำนวนน้อยที่ขาดทุนจากราคา Bitcoin ในตอนนี้

ราคา Bitcoin จะไปแตะ 10,000 ดอลลาร์ตอนไหนคือสิ่งที่หลาย ๆ คนต่างคาดเดา อย่างไรก็ตามในระดับราคาที่ 8,000 ดอลลาร์เมื่อดูจากประวัติที่ผ่านมาจะพบว่าน้อยคนที่จะสูญเสียกำไรในระดับนี้และเมื่อราคามันไปแตะที่ 10,000 ดอลลาร์มันยิ่งดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามาในตลาดมากขึ้นเท่านั้น

“ทุก ๆ สถาบันจะเริ่มรับรู้ เมื่อราคามันไปแตะ 10,000 ดอลลาร์แล้วมันจะวิ่งขึ้นอีก 2 เท่า และตอนนั้นคนจะเริ่มมีอาการ FOMO อีกครั้ง”

เมื่อปีที่แล้วที่ราคา Bitcoin ต่ำลงมากกว่า 80% มันทำให้นักลงทุนสถาบันไม่กล้าเข้ามาในตลาดคริปโตซึ่งนาย Lee ก็บอกว่ามันก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ ลองนึกสภาพถ้าเป็นหุ้นบ้าง ถ้าหุ้นราคาตกขนาดนั้นก็มีโอกาสน้อยที่มันจะกลับตัววิ่งขึ้นมาได้อีกหรือแทบจะไม่มีโอกาสกลับมาเลย แต่สิ่งที่พวกเค้าไม่รู้คือ Bitcoin มันไม่เหมือนหุ้น มันมีลักษณะเฉพาะของมัน

“ในที่สุดแล้ว Wall Street จะเข้ามาลงทุนใน Bitcoin เพราะถ้าหากมันมีหมวดหมู่สินทรัพย์ใด ๆ ที่พวกเค้าเชื่อว่ามันมีขอบเขต พวกเค้าก็จะสนใจและเริ่มต้นที่จะลงทุนไม่ว่าจะด้วยสาเหตุของขนาด Blockchain หรือขนาดของตลาดคริปโตก็ตาม Wall Street จะเริ่มพูดว่าเราไม่สนใจว่าเราจะเข้าใจหรือไม่ว่าตอนนี้มันเกิดอะไรขึ้นแต่ถ้ามันทำให้ได้เงินเยอะ ๆ เราก็จะลงทุน”

นาย Lee ได้ยกตัวอย่าง Microsoft Excel ที่มีนักพัฒนาสร้าง Plugin ทำให้สามารถส่ง Bitcoin ด้วย Lightning Network อีกทั้งทาง Excel ก็ได้เพิ่มสัญลักษณ์ Bitcoin เพื่อให้บันทึกข้อมูลทางการเงินได้แล้วด้วย

ฝ่ายซ่อมบำรุงของ Binance พบความล้มเหลวของ Disk

ในบทสัมภาษณ์มีการพูดถึงด้วยว่าเมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้งาน Binance พบปัญหาในการใช้งานเว็บเทรด ซึ่งทาง Binance ก็ออกมาประกาศว่า Disk ล้มเหลว

อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin ยังคงต่ำกว่า 8,000 ดอลลาร์ในขณะนี้และยังมีการขาดทุนอยู่บ้าง

ที่มา CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น