<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Microsoft เพิ่มสัญลักษณ์ของ Bitcoin ลงใน Microsoft Excel แล้ว เพื่อบันทึกข้อมูลทางการเงินในอนาคต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าทาง Microsoft จะเพิ่มสัญลักษณ์ของ Bitcoin ลงใน Microsoft Excel แล้ว ผู้ใช้งานจะสามารถใส่สัญลักษณ์ Bitcoin ลงเป็นสกุลเงินเพื่อบันทึกข้อมูลทางการเงินได้แล้ว

เพิ่มสัญลักษณ์แล้ว

อ้างอิงผู้ใช้งาน Reddit นาม “thepowerx” Microsoft Excel จะนำเสนอ Bitcoin เป็นสกุลเงินที่รองรับในอนาคต อ้างอิงจากทวิตของ cryptomarsx

อย่างไรก็ตาม มีข้อมูลน้อยมากเกี่ยวกับตัวเลือกสกุลเงิน Bitcoin บน Excel ใหม่นี้ เราไม่ทราบว่าเมื่อไรจะมีการเพิ่มฟีเจอร์นี้ลงในโปรแกรมสำหรับผู้ใช้งานทุกคน ไม่ว่าจะเป็น แพ็คเกจ Microsoft Office ทั้งหมดหรือแม้กระทั่งภาพหน้าจอที่ Screenshot นี้จะแท้หรือไม่นั่นเอง

การรองรับ Bitcoin ของ Microsoft นั้นสอดคล้องกับการยอมรับในหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา เพราะทาง Microsoft เริ่มรับการชำระด้วย Bitcoin ครั้งแรกในปี 2014 นั่นเอง

มีข้อเท็จจริงว่า Microsoft เลือกใช้ Bitcoin มากกว่าโปรเจกต์อื่น ๆ เพราะทางนั้นเชื่อว่า Blockchain ปลอดภัยมากที่สุดและเสี่ยงต่อการถูกโจมตีน้อยสุดและสามารถอยู่รอดมากกว่าโปรเจกต์อื่น

แล้วเหรียญอื่น?

ทางต้นทางยังไม่แน่ใจว่าทาง Microsoft นั้นสนับสนุนเหรียญอื่นหรือไม่เพราะว่า ภาพบนหน้าจอนั้นมีแต่สกุลเงินอื่น ๆรอบ ๆ Bitcoin เท่านั้น

ทางผู้ที่โพสต์นั้นไม่ได้กล่าวถึงเหรียญอื่น ๆ  เช่น Ethereum หรือ Dash อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า Microsoft จะสนับสนุนเพียง Bitcoin เท่านั้นในตอนนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น