<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารระดับโลกกล่าว XRP จะมาเปลี่ยนแปลงมาตรฐานการโอนเงินทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานบริษัท SBI Holdings บริษัทด้านการธนาคารยักษ์ใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นได้มีการออกมากล่าวว่าทั้ง Ripple และผลิตภัณฑ์ของพวกดขาอย่าง XRP จะมาช่วยให้การส่งเงินแบบข้ามพรมแดนของทั่วทั้งโลกพัฒนาขึ้นไปได้อีกมาก

โดยในการอัพเดทล่าสุดของท่านประธานบริษัท SBI Holding นาย Yoshitaka Kitao ได้กล่าวว่าสกุลเงินดิติทัลจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความเร็วในการขนส่งเงินไปแบบข้ามพรมแดนไปยังประเทศต่าง ๆ ด้วยต้นทุนเพียงเศษเสี้ยวของจากที่เคยใช้มาและยังมีความรวดเร็วที่มากอีกด้วย

“ผมกลายป็น Director ของ Ripple เพื่อที่จะสามารถควบคุมและดูแล ผลิตภัณฑ์อย่าง XRP  ได้โดยเราจะพัฒนาธุรกิจการโอนเงินไปทั่วโลกอย่างมุ่งมั่นและตั้งใจที่สุดนอกเหนือไปจากเรื่องข้างต้นนั้นที่เกี่ยวข้องกับ DLT แล้ว XRP ยังจะเข้ามาช่วยในเรื่องของการลดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการแลกเปลี่ยนให้มีราคาที่ถูกลงและทำธุรกรรมได้ทุกที่บนโลก”

นอกจากนี้นาย Yoshitaka Kitao ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการที่กูรูและนักวิเคราะห์ยดตัวอย่างเช่น นาย Max Keiser และนาย Charlie Shrem ผู้ที่บอกว่า FacebookCoin ที่ชื่อว่า Libra ซึ่งจะเป็น Stable Coin ที่อิงราคากับสกุลเงินอื่น ๆ ในโลกมากกว่าเพียงแค่ดอลลาร์สหรัฐจะเข้ามาทำลายและลดทอนความสำคัญและความต้องการใช้งาน XRP ของ Ripple ให้น้อยลงไปอีก

ด้านนาย David Schwartz ผู้ดำรงตำแหน่ง CTO ของ Ripple ได้มีการออกมาตอบโต้ว่าพวกเขาทั้งหลายล้วนแล้วแต่ขาดความเข้าใจพื้นฐานในการทำงานว่า XRP นั้นทำงานอย่างไรและเผิดเฉยต่อมันและทุก ๆ อย่างที่ไม่ใช้ Bitcoin

“ผมรักทุก ๆ ความคิดเห็นที่เกี่ยวกับ XRP ซึ่งพวกเขาเหล่านี้มักไม่โชว์หลักฐานว่าพวกเขาเข้าใจ XRP จริง ๆ มันเหมือนกับที่พวกคลั่งไคล้ Bitcoin ชอบคิดกันนั้นก็คือเพียงแค่มี Bitcoin ก็เหมือนมีทุกอย่าง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น