<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ว่าการกระทรวงพลังงานของประเทศอิหร่านเล็งเก็บค่าไฟนักขุด Bitcoin ตามราคาจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสื่อทางด้านเศรษฐกิจในชื่อ Financial Tribune ได้มีรายงานถึงการที่นาย Homayoun Haeri ผู้ว่าการกระทรวงพลังงานของอิหร่านออกมากล่าวถึงแผนการเก็บค่าไฟฟ้าตามราคาที่เกิดขึ้นจริงแก่เหล่านักขุดคริปโต ในอัตราเดียวกับที่ได้ส่งไฟฟ้าออกขายแก่ต่างประเทศ ซึ่งส่วนต่างที่เกิดขึ้นจากการช่วงเหลือด้านค่าไฟฟ้าแก่ประชาชนชาวอิหร่านนั้นสามารถคิดเป็นมูลค่าได้กว่า 1 พันล้านดอลลาร์

ท่ามกลางสถานการณ์ความผันผวนของของค่าเงินเรียลของประเทศอิหร่านจากมาตรการลงโทษของสหรัฐฯ ผนวกกับช่วงขาลงของตลาดคริปโตในช่วงธันวาคมปีก่อน ประเทศอิหร่านกลับยังคงสามารถที่จะสร้างผลประโยชน์จากวงการคริปโตในช่วงเวลาดังกล่าว

ประเทศอิหร่านยังได้แสดงจุดยืนถึงความเป็นมิตรต่อวงการการขุดคริปโต ซึ่งเห็นได้จากการที่เหล่าหน่วยงานของรัฐไม่ว่าจะเป็นกระทรวงเทคโนโลยีข้อมูลและการสื่อสาร ธนาคารกลาง กระทรวงพลังงาน และหน่วยงานอื่นอีกหลายที่ได้ออกมายอมรับว่าเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมของประเทศ

อีกทั้งในขณะนี้ เลขาธิการของคณะกรรมการด้านไซเบอร์ของประเทศอิหร่านยังได้ออกมากล่าวว่าหน่วยงานของต้นกำลังดำเนินการสร้างแพลตฟอร์มสำหรับการพัฒนาข้อบังคับเกี่ยวกับการขุดคริปโต ซึ่งหน่วยงานอื่นๆอีกหลายแห่งของประเทศต่างก็กำลังมีแผนสำหรับการพัฒนาโครงสร้างทางด้านการกำกับดูแลเรื่องการขุดเหรียญคริปโตด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังได้มีการเปิดเผยจากรัฐบาลของประเทศอิหร่านในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ถึงโครงการการสร้างสกุลเงินคริปโตซึ่งมีการประกันโดยตัวรัฐเอง ภายใต้คำแนะนำของประธานาธิบดีอย่างนาย Hassan Rouhani ซึ่งจะมีแผนการเปิดตัวสกุลเงินดังกล่าวในเร็วๆนี้เพื่อเป็นการเพิ่มเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น