<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บให้ข่าวสารด้านคริปโตชื่อดัง CCN ประกาศปิดตัว หลังจากเปิดทำการได้ 6 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศบนหน้าเว็บไซต์ของ CCN ระบุว่าได้ทำการปิดตัวลงแล้วเมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา

ปิดแล้ว

ข่าวนี้เขียนโดยนาย Jonas Borchgrevink ผู้อำนวยการและผู้ก่อตั้ง CCN Markets และนาย Hawkfish AS กล่าวว่าเหตุผลที่ปิดตัวลงนั้นมีสาเหตุมาจากปริมาณการเข้าชมที่ลดลงอย่างมากจากการค้นหาของ Google หลังจาก Google Core Update 3 มิถุนายน นาย Borchgrevink เขียนว่าการเข้าชมเว็บไซต์ crypto ของข่าวสารลดลงมากกว่า 71 เปอร์เซ็นต์ สำหรับมือถือในชั่วข้ามคืน

ผู้ก่อตั้งยังตั้งข้อสังเกตว่าปริมาณการเข้าเว็บไซต์ลดลงอย่างเห็นได้ชัด อ้างอิงจาก Sistrix.com ระบุว่า เว็บไซต์ที่ให้ข่าวสารด้านคริปโตอย่าง Coindesk ก็ลดลงกว่า 34.6 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ Cointelegraph ลดลงไป 21.1 เปอร์ในช่องทาง Mobile ด้วยเช่นกัน

ในโพสต์นั้นนาย Borchgrevink ยังได้ตั้งข้อสังเกตว่าเว็บไซต์ crypto ไม่เพียงได้รับผลกระทบจากการอัปเดตของ Google เท่านั้นโดยเพิ่มว่า เว็บข่าวแท็บลอยด์ของอังกฤษโดยเฉพาะ Daily Mail ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน

ชาวออนไลน์เห็นว่าเว็บข่าวบางรายพาดหัว “Clickbait” ทำให้เกิดการสูญเสียการเข้าถึงของเว็บไซต์ โดยยอดการเข้าถึงของเว็บ Daily Mail นั้นลดลงครึ่งหนึ่ง

เว็บข่าว CCN ก่อตั้งมา 6 ปีที่แล้ว โดยตอนนั้นใช้ชื่อว่า CryptoCoinNews ก่อนที่จะ Rebrand มาใช้คำว่า CCN ในปัจจุบัน

นาย Borchgrevink กล่าวว่า:

“ถ้า Google คิดว่า CCN ไม่สำคัญ นั่นเป็นสิ่งไม่ดีเลย ทำไมไม่ให้โอกาสเรา และให้เราได้ทำการเปลี่ยนแปลงก่อนที่จะมีการอัปเดตในตัว Google แตะเราก็ถูกเตะในชั่วข้ามคืน ทำให้เกิดผลกระทบต่อทีมงานกว่า 60 คน โดยหกปีที่เราทำงานนั้นได้สลายหายไป”

Google ได้ให้เวลาทาง CCN ในการเปลี่ยนแปลงแก้ไขตามที่ทาง Google คาดหวัง เพราะว่าทาง CCN ประสบปัญหาในการสูญเสีย Traffic ในการเข้าเว็บไซต์

ตอนนี้รอทางนาย Borchgrevink แถลงเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น