<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินกล่าว “สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนจะทำให้ Bitcoin แตะ 20,000 ดอลลาร์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Christopher Vecchio นักยุทธศาสตร์อาวุโสด้านสกุลเงินของ DailyFX กล่าวว่า หากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนยังคงเพิ่มระดับความรุนแรงขึ้นนั้น ราคา Bitcoin อาจไปแตะที่ 20,000 ดอลลาร์

20,000 ดอลลาร์

อ้างอิงจาก Kito News เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา นาย Vecchio กล่าวว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ Bitcoin มีความสัมพันธ์แบบผกผันกับเงินหยวนจีน เมื่อราคาของ Bitcoin เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากหยวนจีนก็อ่อนตัวลงอย่างเห็นได้ชัด

นาย Vecchio กล่าวว่า:

“ในสภาพแวดล้อมที่ระบบการเงินทั่วโลกดูเหมือนว่ามีความเสี่ยง เนื่องจากประเทศมหาอำนาจสองแห่งกำลังสู้รบด้วยสงครามการค้า หลาย ๆ คนมองหาหนทางอื่นเพื่อหลีกเลี่ยงภาวะนี้โดยดารนำเงินทุนของพวกเขาไปในที่ที่ไม่มีทั้งสองประเทศนี้ควบคุม”

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอยู่กับสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีน?

ในขณะที่นาย Vecchio กล่าวว่า Bitcoin สามารถเข้าถึง 20,000 ดอลลาร์อีกครั้งในระยะเวลาอันใกล้เขาเชื่อว่าสิ่งนี้ไม่น่าเป็นไปได้หากความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีนได้รับการแก้ไข

อย่างไรก็ตามหากความสัมพันธ์ของพวกเขาแย่ลงไปอีกนักวิเคราะห์กล่าวว่าเงินหยวนจะอ่อนค่าลงมากขึ้นและ Bitcoin จะได้รับประโยชน์ตามมา

นาย Mike Novogratz ได้มองราคา Bitcoin ในระยะสั้น ซึ่งเขามองว่าราคา Bitcoin จะอยู่ในช่วง 7,000 ถึง 10,000 ดอลลาร์

ในขณะที่รายงานอยู่ที่ ราคา Bitcoin ได้รับการปรับฐานลงเล็กน้อย แต่ราคาปัจจุบันอยู่ที่ 7,900 ดอลลาร์ โดยก่อนหน้านี้ได้ไปแตะราคา 8,000 ดอลลาร์มาแล้ว ซึ่งภายในปีนี้ เราอาจได้เห็น Bitcoin แตะที่ราคา 10,000 ดอลลาร์ก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น