<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน Bitcoin ชาวจีนฆ่าตัวตายหลังจากสูญเสีย 2,000 BTC ชาวเน็ตสงสัย นี่อาจเป็นการฉ้อโกง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่ามีนักเทรด Bitcoin ได้ฆ่าตัวตายหลังจากสูญเสีย Bitcoin จำนวน 2,000 BTC แต่คำถามที่เกิดขึ้นคือจริงๆ แล้วเพื่อเป็นการอำพรางการ Scam บางอย่างหรือเปล่า

ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทด้านการวิเคราะห์ข้อมูล cryptocurrency จีนนาม BTE.TOP รายงานว่ามีการฆ่าตัวตายหลังจากที่สูญเสีย Bitcoin จำนวน 2,000 BTC จากลูกค้าของเขา

แต่ก็มีคนสงสัยว่าบริษัทดังกล่าวได้ทำการปิดตัวลงเมื่อเดือนที่แล้ว

เว็บ 8BTC รายงานว่านักเทรดชาวจีนคนนี้ได้ประโยชน์จากการ Leverage Bitcoin 100x ต่อมาได้มีการเปิดเผยว่ามีการสูญเสียจากการ Leverage ในครั้งนี้

อดีตหุ้นส่วนของเขารายงานการฆ่าตัวตายเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนผ่าน Social Media

นาย Hui Yi CEO อายุ 42 ปี ถูกสงสัยว่ามีการฉ้อโกง Bitcoin จำนวน 2,000 BTC หรือ 15.6 ล้านดอลลาร์ จากลูกค้าที่ทำการ Short Bitcoin นั่นเอง

ในวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมานาย Hui ยังคงออนไลน์ WeChat และยังคงคาดการณ์ราคา Bitcoin ว่าจะต่ำกว่า 7,000 ดอลลาร์

ชุมชนคริปโตตกใจ แต่บางคนยังสงสัย

ชุมชนคริปโตตกตะลึงกับข่าวการฆ่าตัวตายที่เกิดขึ้น หลายคนสงสัยว่าทำไมผู้ตายถึงได้ทำตัวไร้เหตุผลและไปเสี่ยงกับการพนันราคาในครั้งนี้

ทาง 8BTC ยังสงสัยอีกว่า:

“หลายคนสงสัยว่านาย Hui อาจจัดฉากการตายของเขาและหายไปกับ Bitcoin จำนวน 2,000 BTC เพราะพวกเขาเชื่อว่านักเทรดผู้มากประสบการณ์จะได้รับประโยชน์มากมายอย่างแน่นอน” กล่าวโดยนักข่าวที่มีนามว่า Lylian Teng

นอกจากนี้มีผู้ใช้งานบนโลกโซเชียลทวิตภาพสำนักงานที่ถูกอ้างว่าเป็นของ BTE.TOP โดยระบุว่ามันถูกปิดเป็นเวลา 1 เดือนก่อนนาย Hui ฆ่าตัวตาย

ก่อนที่นาย Hui จะก่อตั้งบริษัท BTE.TOP เขาเคยเป็นผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโสของ Microsoft ในช่วงปี 2003 ถึง 2008

มีรายงานว่า BTE.COM เป็นโครงการ blockchain จีนแห่งแรกที่ได้รับเงินทุนจาก Softbank China Venture Capital อย่างไรก็ตาม SCVC ได้ออกแถลงการณ์ว่าพวกเขาตัดสินใจต่อต้านการลงทุนเมื่อปลายปีที่แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น