<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Facebook ดึงตัวผู้บริหารธนาคาร Standard Charter มาเข้าร่วมทีมสร้างเหรียญคริปโต GlobalCoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสื่ออย่าง Financial Times ซึ่งได้มีรายงานถึงการที่บริษัทโซเชี่ยลมีเดียชื่อดังอย่าง Facebook ได้ว่าจ้างนาย Ed Bowles ซึ่งเป็นทั้งหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ของธนาคารชื่อดังอย่าง Standard Charter และลอบบี้ยิสรุ่นใหญ่ซึ่งจะเข้ามามีส่วนช่วยพวกเค้าจัดการกับหน่วยงานด้านการกำกับดูแลได้ดีขึ้นโดยเฉพาะ Regulatory Scrunity ในยุโรป

โดยนาย Ed Bowles นั้นจะเข้าทำงานในโครงการดังกล่าวในช่วงเดือนกันยายน ในสำนักงาน ณ เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ทั้งนี้ทาง Facebook ได้มีแผนการที่จะเปิดตัวสินทรัพย์ดิจิทัลและเปิดให้บริการทางการเงินให้แก่ผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มของพวกเขากว่า 2.4 ล้านคน

และในเช้าวันที่ 14 นี้เอง มีรายงานว่าทาง Facebook ได้ทำการตกลงกับเหล่าบริษัทชื่อดังทั้งหลายอย่าง Visa, Mastercard, PayPal และ Uber สำหรับโครงการดังกล่าวของพวกเขาภายใต้ชื่อ Libra โดยได้มีผู้บริหารของทางบริษัทออกมากล่าวยืนยันว่าทางบริษัทจะเปิดเผยรายงานเบื้องต้นเกี่ยวกับโครงการในวันที่ 18 มิถุนายนนี้

เมื่อพิจารณาเหตุการในช่วงนี้แล้วจะพบว่าบริษัทด้านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่างเช่น Facebook และ Telegram ต่างได้มีการพัฒนาโครงการสกุลเงินคริปโตของพวกเขาเองอยู่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยทาง Telegram ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการสื่อสารซึ่งมีการเข้ารหัส ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการถึงการทดสอบจริงสำหรับโครงการ Telegram Open Network (TON) ของพวกเขาในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยบรรดาลูกค้าแพลตฟอร์ม TON Lite ของพวกเขานั้นสามารถที่จะทำการปรับตั้งค่าการใช้งานเพื่อเชื่อมต่อพวกเขาเข้ากับเซิร์ฟเวอร์ซึ่งมีการทดสอบระบบ Smart Contract อยู่ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น