<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: Uber, PayPal และ Visa จะให้การสนับสนุนเหรียญคริปโต GlobalCoin ของ Facebook

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทระดับโลกอย่าง Visa, Mastercard, PayPal และ Uber นั้นกำลังให้การสนับสนุนเหรียญ cryptocurrency ของ Facebook อ้างอิงจากรายงานล่าสุด

สำนักข่าว Wall Street Journal (WSJ) ได้ออกมารายงานเมื่อวานนี้ ว่าบริษัท Facebook นั้นได้หาพันธมิตรบริษัทที่จะเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับสกุลเงินดิจิทัลที่พวกเขาสร้างขึ้นมานามว่า GlobalCoin หรือ stablecoin ที่ถูกพัฒนาอย่างลับมา ๆ มานานกว่า 6 เดือนแล้ว โดยแต่ละบริษัทที่ให้การสนับสนุนเหรียญดังกล่าวนั้นจะลงเงินไปบริษัทละ 10 ล้านดอลลาร์ เพื่อที่จะได้มาเป็นผู้ยืนยันธุรกรรมของสกุลเหรียญที่ว่านี้

นอกจากนี้บริษัท Stripe, Booking.com และ MercadoLibre ก็จะเข้ามาร่วมโครงการดังกล่าวด้วยเช่นกัน อ้างอิงจาก WSJ แม้ว่ารายงานจะไม่ได้เผยว่าพวกเขาจะเข้ามาช่วยในตำแหน่งใดก็ตาม

ก่อนหน้านี้ Facebook ออกมาประกาศว่าพวกเขากำลังพัฒนาเหรียญคริปโตนามว่า GlobalCoin เมื่อเดือนธันวาคมปี 2018 ที่ผ่านมา แม้ว่าบริษัทนั้นจะเผยว่าพวกเขาได้ทำการศึกษาเทคโนโลยีมานานตั้งแต่ช่วงปี 2017 แล้วก็ตาม เหรียญที่ว่านี้จะมีลักษณะเป็น stablecoin ที่จะมีหลาย ๆ สกุลเงินเข้ามาผูกไว้แบบ 1:1 และจะถูกนำไปใช้กับแอพของ Facebook อย่างเช่น Whatsapp, Instagram และ Messenger

อย่างไรก็ตาม ทาง Facebook ก็ยังไม่ได้ออกมาให้รายละเอียดที่แน่ชัดว่าถึงจุดประสงค์หลัก ๆ ของการใช้เหรียญ GlobalCoin แม้ว่า BBC จะคาดเดาว่า Facebook อาจจะโฟกัสไปที่ร้านค้าปลีก เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อสินค้าได้ด้วยเหรียญดังกล่าว โดยเหรียญที่ว่านี้จะเข้ามาแทนที่บัตรเครดิต และช่วยเหลือให้ร้านค้าสามารถขายสินค้าออนไลน์ได้ง่ายขึ้น

ทาง Facebook จะออกมาเปิดตัว white paper ของเหรียญ GlobalCoin ในวันที่ 18 มิถุนายนนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น