<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ทำสถิติผู้ใช้งาน Wallet เกิน 1,000,000 กระเป๋าต่อวัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้เองสถาการณ์ของ Bitcoin ที่ผ่านมาต้องพบเจอแต่กับตลาดหมีที่ทำให้ราคาของ Bitcoin นั้นร่วงลงตลอดทั้งปี 2018 จนเหล่านักลงทุนต่างถอดใจและออกจากการลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่ไปเมื่อตลาดซบเซาลงขนาดนี้

และจากการที่ราคาปรับลดลงมาอย่างมากก็มีผลทำให้มีปริมาณผู้ใช้งานบัญชี Bitcoin น้อยลงกว่าเดิมจนกระทั้งถึงเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Bitcoin เพิ่งได้ผ่านเหตุการณ์ที่น่าสนใจอีกครั้งในวันนี้อย่างที่พวกเราไม่ได้เห็นกันมานานนับตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 2017 ตามที่ CoinMetrics.io ได้บันทึกไว้นั้นก็คือ Bitcoin กลับมามีบัญชีที่ทำธุรกรรมต่อวันเกินกว่า 1,000,000 บัญชี (daily active) อีกครั้งต่อวันนั้นเอง

เมื่อตอนครั้งแรกในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2017 นั้นราคาของ Bitcoin พึ่งปรับฐานขึ้นมาอยู่ที่ 1 BTC มีมูลค่า 9,352 ดอลลาร์และมีค่ามัธยฐาน (Medium) ทำธุรกรรม TX อยู่ที่ 3.23 ดอลลาร์ต่อ 1 ธุรกรรม แต่เมื่อว่านในปี 2019 ที่ผ่านมานั้นจำนวนบัญชีที่ใช้ในการเทรด Bitcoin มีจำนวนเท่ากับกับเมื่อ 2 ปีที่แล้วทว่าราคาของ Bitcoin นั้นอยู่เพียงแค่ 1 BTC ต่อ 8.230 ซและค่ามีค่ามัธยฐาน (Medium) ในการทำธุรกรรม TX อยู่ที่ 1.33 ดอลลาร์ต่อ 1 ธุรกรรม

ถึงแม้ว่าจำนวนผู้ใช้งาน (Daily Active Addresses) บัญชี Bitcoin จะไม่ได้มีความหมายในเชิงปฎิบัติหรือส่งผลต่อราคามากนักแต่ก็เป็นอีกหนึ่งในตัวชี้วัดที่สำคัญเป็นอย่างมากในการแสดงถึงการถ่ายโอนที่แท้จริงและมีความเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังเป็นการใช้งานประโยชน์จากตัว Bitcoin เอง ทำให้ความจริงที่ว่าการมีบัญชีจำนวนผู้ใช้งานบัญชี Bitcoin ต่อวันสูงถึง 1 ล้านบัญชีอีกครั้งในการทำธุรกรรมบน Blockchain ของ Bitcoin เป็นสัญญาณที่ดีอย่างมากในการกลับมาของ Bitcoin อีกครั้ง

หากพูดให้เห็นภาพในมุมมองของบุคคลทั่ว การที่ Bitcoin กลับมามีบัญชีที่ทำธุรกรรมเยอะขนาด 1 ล้านบัญชีอีกครั้งในช่วงเวลานี้ก็เปรียบได้กับการที่เราเห็นว่า Uber มีปริมาณผู้ใช้งานต่อวัน 14 ล้านครั้งและยังคงมากขึ้นเรื่อย ๆ หรืออย่าง Apple ผู้ผลิด Iphones ที่ขายได้ต่อวันประมาณ 798,877 เครื่องต่อวันในปี 2017 ซึ่งหากเอาทั้ง 2 อย่างมาเทียบให้เห็นภาพกับ Bitcoin ในตอนนี้ก็เปรียบได้ว่า Bitcoin เองเป็นหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีคนใช้งานเยอะถึง 1 ล้านคนนั้นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น