<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปิดตัวแล้วเหรียญคริปโตของ Facebook ใช้โอนเงินบน Messenger และ Whatsapp ได้ ค่าธรรมเนียมต่ำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Whitepaper ของเหรียญคริปโตของบริษัทด้าน socail media ยักษ์ใหญ่นั้นได้ถูกเปิดตัวแล้ว อ้างอิงจากเว็บไซต์หลักของ libra.org ซึ่งถือเป็นเว็บของโครงการเหรียญคริปโตของ Facebook ที่ซุ่มพัฒนามาอยู่นานหลายปี

โดยรายละเอียดของ whitepaper นั้นได้มีการพูดถึงเรื่องของการใช้เทคโนโลยี blockchain มาช่วยในการเก็บข้อมูลการทำธุรกรรมของเหรียญ​ libra ดังกล่าว

นอกจากนี้ยังเผยอีกว่าเหรียญที่ว่านี้จะ

“ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นเหรียญ stable digital cryptocurrency ที่จะถูกหนุนหลังด้วยสินทรัพย์จริง ๆ และจะถูกรองรับโดยเครือข่ายของสถานที่ ๆ ให้แลกเปลี่ยนซื้อขายเหรียญ Libra ได้”

นั่นหมายความว่าเหรียญดังกล่าวนั้นจะถูกเงินจริงมาค้ำไว้เป็นแบบ 1:1 เหมือนกับ USDT หรือ PAX ตามที่เราเคยคาดการณ์กันไว้

นอกจากนี้เว็บไซต์หลักของกระเป๋าเก็บเหรียญดังกล่าวนามว่า Calibra.com นั้นยังได้ถูกเปิดตัวออกมาแล้วเช่นกัน โดยเผยให้เห็นถึงการนำเอาเหรียญดังกล่าวมาใช้คู่กับแอพชื่อดังอย่าง Messenger และ Whatsapp นั่นหมายความว่าเราจะสามารถใช้เหรียญดังกล่าวส่งเงินให้กับเพื่อนบนแอพดังกล่าวได้นั่นเอง

ที่น่าสนใจคือ ในภาพการแสดงบนเว็บไซต์นั้น ยังได้มีการเผยให้เห็นถึงค่าธรรมเนียมในการส่งหากันที่ 0.00 อีกด้วย ทว่านั่นเป็นเพียงแค่ภาพเพื่อการโฆษณาเท่านั้น เนื่องจากว่าส่วนหนึ่งของ whitepaper ได้มีการกล่าวไว้ว่าค่าธรรมเนียมของการส่ง Libra หากันนั้นจะต่ำมาก ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะอยู่ที่เท่าไร

สำหรับรายละเอียดการใช้งานจริงนั้น ทาง Facebook ยังไม่ได้ให้รายละเอียดมากนัก แต่ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปลงทะเบียนรอรับข้อมูลเพิ่มด้วย email ไว้แล้วที่ด้านล่างของเว็บ Libra

โดยก่อนหน้านี้ทางเราได้รายงานไปแล้วว่า Facebook อาจจะเปิดให้ใช้งานจริงในช่วงไตรมาสแรกของปี 2020 นี้ ส่วนผู้ที่สนใจอ่าน whitepaper ของ Libra สามารถกดอ่านได้ที่นี่ (ภาษาอังกฤษ)

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น