<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลฝรั่งเศสเตือนห้ามใช้เหรียญคริปโตของ Facebook หรือ Libra ในประเทศเด็ดขาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ทาง Facebook ได้เปิดตัวเหรียญออกมาเรียบร้อยแล้วรัฐบาลของประเทศฝรั่งเศสก็ได้ออกมาตักเตือนว่าโปรเจ็ค Libra จะไม่มีวันได้เป็นสกุลเงินของประเทศ

หลังจากที่ Facebook ได้เปิดตัวเหรียญ Libra ออกมาแล้วรัฐมนตรีเศรษฐกิจของประเทศฝรั่งเศสก็กล่าวว่าพวกเขาจะสอบถามไปยัง Facebook เพื่อขอความมั่นใจว่าเหรียญ Libra จะไม่เข้ามาแทนที่สกุลเงินของประเทศและเหรียญ Libra จะไม่กลายเป็นเครื่องมือทางการเงินสำหรับกลุ่มผู้ก่อการร้ายหรือกิจกรรมที่ผิดกฎหมายต่าง ๆ และขอรายงานจากประธานธนาคารกลางของกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำของโลกทั้ง 7 ด้วย

ทั้งนี้เหรียญ Libra ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้งานทั่วโลกสามารถชำระเงินข้ามประเทศได้ด้วยค่าธรรมเนียมที่ต่ำและสามารถทำธุรกรรมซื้อขายเหรียญ Libra กับเงินเฟียตได้ด้วย

นาย Bruno Le Maire กังวลว่า Facebook จะอาศัยช่องทางของเหรียญ Libra ในการเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้งานอีก พอมีเหรียญ Libra ขึ้นมา ข้อมูลต่าง ๆ ทั้งข้อมูลส่วนตัวจากการทำ KYC และข้อมูลการใช้เงิน Facebook ก็จะรู้หมด และทาง Facebook อาจนำไปใช้ในการตลาดได้หรืออาจนำไปใช้สำหรับการจดจำใบหน้าก็ได้

หลังจากที่ Facebook มีคดี Cambridge Analytica ทำให้ Facebook มีความน่าเชื่อถือน้อยลงไปมากและทำให้น่ากังวลว่าอนาคตอาจจะมีการละเมิดข้อมูลของผู้ใช้งานอีกครั้ง

ในบทสัมภาษณ์กับแหล่งข่าวของฝรั่งเศส  Europe1 นาย Bruno Le Maire ยังกล่าวอีกด้วยว่า

“เราต้องมั่นใจว่าผู้บริโภคจะไม่ตกอยู่ในความเสี่ยง มันเป็นหน้าที่ของรัฐที่จะปกป้องผู้บริโภค”

ในขณะที่เหรียญ Libra ได้เข้ามาเป็นคลื่นลูกใหม่ในอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี มันก็ยิ่งทำให้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ เช่น Bitcoin และ Ethereum ได้รับการยอมรับมากขึ้นด้วยเช่นกัน เพราะ Facebook ได้เข้ามาในตลาดเองแล้ว รัฐบาลต่าง ๆ ทั่วโลกก็อาจจะมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น

ที่มา beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น