<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ประท้วงชาวฮ่องกงซื้อ Bitcoin มากขึ้นเพราะกลัวการแทรกแซงและเข้ามาควบคุมของรัฐบาลจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การประท้วงของชาวฮ่องกงเรื่องกฏหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนนั้น ก่อให้เกิดปริมาณการซื้อ Bitcoin อย่างบ้าคลั่งด้วยราคา Premium Bitcoin สูงกว่าค่าเฉลี่ยที่ 75 ถึง 160 ดอลลาร์บนเว็บเทรด Tidebit

การประท้วงของฮ่องกงทำให้มีผู้คนจำนวนมากออกมาประท้วงเต็มถนน

มูลค่าของ Bitcoin ในฮ่องกงนั้นมีราคาสูงขึ้น หลังจากความตึงเครียดในการประท้วงนั้นทวีความรุนแรงมากขึ้น ข้อมูลจาก BBC ระบุว่าประชาชนเกือบสองล้านคนต่างลงมาเดินกลางถนนเพื่อต่อต้านกฏหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน

เพราะร่างกฏหมายนี้จะทำให้สามารถผู้ร้ายข้ามแดนชาวฮ่องกงไปยังจีนแผ่นดินใหญ่ได้ และหลายคนคิดว่ามันเป็นการเหยียบย้ำอิสรภาพที่เขามี

ชาวฮ่องกงยังเรียกร้องให้ผู้ว่าการฮ่องกงนาง Carrie Lam นั้นลาออกซะ ถึงแม้ว่าทางรัฐลาลจะทำการเลื่อนการพิจารณาออกไปแล้วนั้น แต่ผู้ชุมนุมยังคงห่วงเรื่องการควบคุมของีนที่จะมาควบคุมพวกเขา

เศรษฐีฮ่องกงหลายคนนั้นย้ายเงินของตัวเองไปยังต่างประเทศหมดแล้ว การส่งผู้ร้ายข้ามแดนจะอนุญาตให้ศาลฮ่องกงทำการอายัดและยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการก่ออาชญากรรมที่เกิดขึ้นบนแผ่นดินใหญ่ เกินกว่าบทบัญญัติที่มีอยู่เดิมซึ่งครอบคลุมถึงรายได้จากการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดอีกด้วย

ที่ปรึกษาทางการเงินและนักกฎหมายได้เริ่มเตรียมพร้อมสำหรับการโยกย้ายเงินทุนไปยังสถานที่ที่ปลอดภัยเช่นสิงคโปร์

ผู้ประกอบการไปสิงคโปร์ ขณะที่ประชาชนหันไปใช้ Bitcoin

ในขณะที่ผู้ประกอบการฮ่องกงยุ่งกับการโอนเงินของตัวเองไปยังธนาคารสิงคโปร์ ชาวฮ่องกงก็พยายามหาวิธีกระจายสินทรัพย์ของตัวเองให้ห่างจากมือคนจีน

ตั้งแต่มีการประท้งวงนั้นประมาณการซื้อ Bitcoin ในเว็บเทรดฮ่องกงนาม Tidebit ก็สูงขึ้นกว่าค่าเฉลี่ยของโลกที่ประมาณ 160 ดอลลาร์ ประมาณ 1.5 เปอร์เซ็นต์

นาย Mati Greenspan นักวิเคราะห์อาวุโสของ eToro ชี้ว่า 1 BTC ที่ฮ่องกงมีมูลค่ามากกว่า 73,000 HKD หรือราว ๆ 9,337 ดอลลาร์ ในขณะที่เราได้เห็นราคาเติบโตอย่างมีนัยสำคัญของ Bitcoin ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาราคา Bitcoin บนเว็บของ Tidebit อยู่ที่ 159 ดอลลาร์สูงกว่าอัตราเฉลี่ยทั่วโลก

นอกจาก Bitcoin แล้วนั้น Bitcoin Cash ก็ยังเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในเว็บ LocalBitcoins และ Paxful หรือเว็บเทรดแบบ P2P นั่นเอง

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนกล่าวว่าการที่ราคา Bitcoin สูงกว่าที่อื่นนั้น ก็เพราะชาวฮ่องกงยังคงประท้วงกันต่อนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น