<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณการซื้อ Bitcoin ในเวเนซุเอลา ทำจุดสูงสุดอีกครั้งที่ 46 พันล้านโบลิวาร์ หรือ 746,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากเว็บ Coin Dance เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2019 ประเทศเวเนซุเอลาหรือประเทศที่มีปัญหาด้านเศรษฐกิจนั้นมีปริมาณการซื้อ Bitcoin สูงสุดบนเว็บเทรด Bitcoin แบบ P2P นาม LocalBitcoins

All Time High

ประเทศเวเนซุเอลาเป็นหนึ่งในประเทศที่ซื้อ Bitcoin เพื่อเอาไว้เก็บมูลค่า (Store of Value) และถือไว้เพื่อเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนสิ่งของและเพื่อเป็นการต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้ออย่างรุนแรง เพราะความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากทางรัฐบาลนั่นเอง

ข้อมูลจาก Coin Dance แสดงให้เห็นว่าเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่าน ชาวเวเนซุเอลาได้นำเงินสกุล Bolivar กว่า 46 พันล้าน Bolivar ไปซื้อ Bitcoin บนเว็บเทรด Bitcoin แบบ P2P นาม LocalBitcoins ถ้าตีเป็นสกุลเงินดอลลาร์ละก็จะเท่ากับ 746,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็น AllTimeHigh ตั้งแต่มีเว็บนี้เลย

ยอด All Time High ครั้งที่แล้วอยู่ที่ 40.9 พันล้าน VES หรือ 648,000 ดอลลาร์ ในเือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ประธานาธิบดีของเวเนซุเอลาอย่างนาย Maduro ได้เปิดตัวเหรียญคริปโตของประเทศ Petro เมื่อเดือนสิ่งหาคมปี 2018 โดยเขาหวังว่าจะมาช่วยเหลือเศรษฐกิจในประเทศไทย

แต่เหรียญนี้ก็ถูกกล่าวขานจากผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก ว่ามันไม่ใช่ คริปโต ไม่สามารถนำมาใช้ได้จริง แถมยังมีการรายงานว่าไปลอก White Paper ของเหรียญ Dash อีกด้วย

แต่เร็ว ๆ นี้ที่ผ่านมาทางธนาคารได้ออกพันธบัตรใหม่ โดยทางนั้นได้กล่าวว่า เพื่อให้ประชาชนได้สามารถชำระสินค้าบริการได้ง่ายขึ้น สะดวกมากยิ่งขึ้น แต่จริงแล้ว ไม่ใช่เลย

อย่างไรก็ตามพลเมืองของประเทศเห็นว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลของพวกเขายอมแพ้ต่อการเพิ่มขึ้นของภาวะเงินเฟ้อมากเกินไป

คริปโตในละตินอเมริกา

มีรายงานว่า Binance จะเว็บเทรดคริปโตแบบ Fiat to Crypto ในอาร์เจนตินา เนื่องจากพวกเขามงว่ามีความต้องการในอุตสาหกรรมคริปโตค่อนข้างสูง

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาสภาคองเกรสของสาธารณรัฐโคลัมเบียได้ร่างกฏหมายเพื่อควบคุมการทำธุรกรรมในสกุลเงินดิจิทัล

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น