<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ของผู้ให้บริการแอพแชทชื่อดัง LINE เตรียมได้รับใบอนุญาตในญี่ปุ่นในเดือนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทโซเชี่ยลมีเดียยักษ์ใหญ่อีกแห่งซึ่งมีสัญชาติญี่ปุ่นนี้ เตรียมตัวที่จะให้บริการ Exchange สำหรับสกุลเงินคริปโตภายในประเทศแล้วเร็วๆนี้  โดยทางบริษัท LINE นั้นอยู่ในช่วงการรอการอนุมัติใบอนุญาติในการดำเนินการจาก Financial Services Agency (FSA) ของประเทศอยู่ ซึ่งอาจได้รับใบอนุญาติดังกล่าวเร็วที่สุดภายในเดือนนี้

แพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตดังกล่าวนั้นจะให้บริการในชื่อ BitMax ทั้งนี้ทางบริษัทได้ดำเนินการเปิดตัว Exchange ของตนเองในชื่อ BitBox ไปก่อนหน้านี้ในประเทศสิงคโปร์ไปแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2018 ที่ผ่านมา โดยผู้ใช้งานจากประเทศญี่ปุ่นในขณะนั้นยังไม่สามารถใช้งานแพลต์ฟอร์มของพวกเขาได้ด้วยปัญหาทางด้านกฎหมาย

จนถึงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานี้ มีเพียง Exchange สำหรับสกุลเงินคริปโตเพียง 19 แห่งที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบกิจการในประเทศได้ ซึ่งทาง Financial Services Agency (FSA) ได้มีการเข้มงวดขึ้นอย่างมากหลังจากที่ได้มีเหตุการณ์การโจรกรรมเจาะระบบของ CoinCheck ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 530 ล้านดอลลาร์ในช่วงเดือนมกราคมปี 2018

นอกจากนี้ทางบริษัท LINE ยังได้อยู่ในระหว่างการยื่นขออนุญาตดำเนินกิจการเกี่ยวกับการธนาคารในประเทศญี่ปุ่น โดยใบอนุญาตดังกล่าวคาดว่าน่าจะใช้เวลาถึงปีหน้าเลยทีเดียวในการพิจารณา ซึ่งหากมีใบอนุญาตดังกล่าว LINE นั้นสามารถที่จะปูทางสำหรับช่องทางการชำระเงินแบบใหม่ซึ่งใช้สกุลเงินคริปโตในการซื้อขายสินค้าได้นั่นเอง

นอกจากนี้ แบรนด์ชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นอย่าง Rakuten นั้นยังได้รับใบอนุญาตในการประกอบกิจการ Exchange ในประเทศไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้เองในชื่อ Rakuten Wallet โดยทางบริษัทได้เข้าซื้อบริษัท Everybody’s Bitcoin Inc ในปี 2018 และเปลี่ยนมาใช้ชื่อปัจจุบันนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น