<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Max Keiser กล่าวราคา Bitcoin และทองคำจะเพิ่มขึ้นเพราะวิกฤตการเงินโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Max Keiser นักวิเคราะห์ชื่อดังจากช่องรายการ RT ได้ออกมาพูดคุยเกี่ยวกับเศรษฐกิจแบบมหภาคและการเมืองทั่วโลก โดยได้กล่าวเตือนถึงการมาของภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจที่กำลังมาในเร็ว ๆ นี้ และมันจะส่งผลกระทบต่อทองคำและ Bitcoin

นาย Max Keiser กล่าวว่าธนาคาร Deutsche Bank นั้นน่าจะเป็นหนึ่งในธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลกที่จะล้มละลาย และจะต้องได้รับการช่วยเหลือจากทางรัฐบาล เหมือนกับธนาคารเก่า ๆ ในอดีตที่เคยเกิดเหตุการณ์นี้มาแล้วในปี 2008-2009 นอกจากนี้นาย Keiser ยังได้กล่าวต่ออีกว่าการฉ้อโกงในเงินบัญชีที่ธนาคาร Deutsche Bank ที่เราเห็นนั้นเป็นเพียงแค่ส่วนน้อยในอีกมาก หรือหากกล่าวง่าย ๆ ก็คือธนาคารดังกล่าวนั้นถูกตั้งอยู่บนตราสารอนุพันธ์ที่ “เป็นขยะไร้ค่า”

เขากล่าวว่า

“ธนาคารมันตั้งอยู่บนกองขยะตราสารอนุพันธ์ที่ไร้ค่า ที่มีนับครึ่งของพันล้านล้าน ถ้าหากคุณลองดู มันจะมีขนาดใหญ่กว่า GDP ทั่วโลกประมาณ 5 เท่า นี่มันคือจุดเริ่มต้นของ Lehman เวอร์ชัน 2.0 เลยนะ”

นาย Keiser ยังได้กล่าวเสริมว่านี่เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำไมราคาของทองคำนั้นเพิ่มสูงขึ้น และมันเป็นเพราะการเริ่มต้นของการล่มสลายทางเศรษฐกิจที่สำคัญ และนี่คือสาเหตุที่ทำไมราคาของ Bitcoin นั้นกำลังเพิ่มขึ้นอีกด้วย

“นี่เป็นสาเหตุที่ทำไมราคาของ Bitcoin ที่เป็นทองคำเวอร์ชันดิจิทัล ที่ไม่ว่านาย Peter Schiff จะพูดอะไรก็แล้วแต่ เพราะมันเป็น ทองคำ 2.0 ซึ่งมันเป็นแบบนั้นแน่ ๆ อย่าเดินมาหาผมแล้วเอาทฤษฎีสมคบคิดบ้า ๆ บอ ๆ มาพูดกับผม และตอนนี้เราก็เริ่มเข้าสู่วิกฤตการเงินโลกอีกรอบแล้ว”

นาย Keiser ยังได้ชี้ว่าการล่มสลายของเศรษฐกิจโลกนั้นกำลังใกล้เข้ามาแล้ว และ Bitcoin และทองคำนั้นจะเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยอย่างมาก ในสภาพดังกล่าว

ก่อนหน้านี้มีผู้คนอีกไม่น้อยที่ออกมาเตือนเกี่ยวกับสภาวะถดถอยของเศรษฐกิจโลกที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้ ซึ่งมีต้นเหตุหลายปัจจัยด้วยกัน ไม่ว่าจะมาจาก Deutsche Bank และ Federal Reserve ก็ตาม และด้วยการที่ Bitcoin นั้นเป็นสินทรัพย์ที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับสององค์กรดังกล่าว หรือแม้แต่เงินสดด้วย ดังนั้น ราคาของมันก็มีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น