<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารแห่งประเทศไทยกำลังจับตาเหรียญคริปโต Libra ของ Facebook ดูทีท่าของรัฐบาลในประเทศอื่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจากสำนักข่าวแห่งหนึ่งเผยให้เห็นถึงการออกมาให้ความเห็นของบุคลากรจากธนาคารแห่งประเทศไทย หรือแบงค์ชาติ ที่เผยว่าพวกเขากำลังจับตาดูความเคลื่อนไหวของเหรียญ cryptocurrency ของ Facebook ที่ถูกเปิดตัวมาเมื่อสองวันที่ผ่านมา

โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์ประชาชาติดอทเน็ทนั้น นางจันทวรรณ สุจริตกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายยุทธศาสตร์และความสัมพันธ์องค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อดังกล่าวว่าทางแบงค์ชาติคงต้อง

“รอฟังความชัดเจนของรูปแบบและกลไกการทำงานขององค์กรที่จะตั้งขึ้นมาเพื่อบริหารจัดการการรับแลก Libra รวมทั้ง ความคืบหน้าในการหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลในอีกหลาย ๆ ประเทศ”

โดยก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าผู้ออกกฎหมายและรัฐบาลทั่วโลกนั้นได้ออกมาประกาศว่าพวกเขากำลังจับตาดูเหรียญ Libra ของ Facebook ไม่ว่าจะทั้งประเทศฝรั่งเศส และสหรัฐฯ เนื่องจากว่าเป็นโปรเจ็คที่ออกมาอ้างว่าสามารถใช้ส่งหากันระหว่างประเทศได้แทนเงินสด

นอกจากนี้พวกเขายังมีการเข้าจับมือกับพันธมิตรระดับโลกอย่าง Mastercard และ Uber อีกด้วย

Cryptocurrency นั้นกำลังเริ่มกลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ทางแบงค์ชาติในไทยก็มีการออกมาประกาศทดสอบโปรเจคเหรียญคริปโตของตัวเองที่ชื่อว่าอินทนนท์เช่นกัน ซึ่งภายหลังจากการทดสอบการใช้งานเหรียญดังกล่าวนั้น พวกเขาค้นพบว่ามัน “สามารถเพิ่มขีดความสามารถระบบชำระเงินได้”

การใช้เหรียญ cryptocurrency เพื่อนำมาใช้ในการช่วยส่งหรือโอนเงินหากันบนเทคโนโลยี blockchain นั้นสามารถทำให้ประชาชนส่งเงินข้ามประเทศกันได้ในระดับวินาที มีค่าธรรมเนียมที่ต่ำ อีกทั้งยังปลอดภัยอีกด้วย ซึ่งทาง Facebook ได้เล็งเห็นถึงจุด ๆ ดังกล่าว จึงได้กระโดดเข้ามาในตลาดที่กำลังเชี่ยวกรากนี้

อย่างไรก็ตาม เหรียญ Libra ของ Facebook นั้นจะเปิดให้ใช้งานจริงภายในปีหน้า ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น