<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์กล่าวขาขึ้นของ Bitcoin นี้แค่เริ่มต้นและมันจะทำให้ผู้คนต้อง “ตกใจอย่างรุนแรง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักพัฒนาซอฟต์แวร์และนักวิเคราะห์ราคานาม Vijay Boyapati เชื่อว่าในตอนนี้เรากำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของตลาดขาขึ้นของ Bitcoin เท่านั้น หากคาดการณ์จากสถิติเก่าที่ผ่านมา เขากล่าวว่าผู้คนส่วนใหญ่นั้นยังไม่ค่อยคุ้นเคยกับตลาดขาขึ้นสักเท่าไรนัก และอาจจะต้อง “ตกใจอย่างรุนแรง” หากราคาของ BTC ทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์อีกครั้ง

นาย Boyapati กล่าวว่าช่วงเริ่มต้นของขาขึ้นนั้นมักจะเริ่มต้นอย่างช้า ๆ แต่อย่างไรก็ตาม เขามองว่ากราฟราคาของมันนั้นจะมีลักษณะเหมือนกับเป็นเส้นโค้ง parabolic ที่ช่วงแรกจะค่อย ๆ โค้งขึ้น และจะเริ่มพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในตอนท้าย ๆ เหมือนกับตอนปี 2017

พุ่งสู่จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ใหม่?

นาย Vijay Boyapati ได้ออกมาโพสต์การวิเคราะห์ของเขาบนทวิตเตอร์เมื่อวานนี้ โดยได้ชี้ให้เห็นถึงสิ่งที่นักลงทุนควรคาดหวังกับตลาดของ Bitcoin ในรอบใหม่นี้

เขากล่าวถึงสาเหตุที่ตอนเริ่มต้นของตลาดขาขึ้นนั้นช้าก็เป็นเพราะว่านักลงทุนระดับ “ปลาซิวปลาสร้อย” นั้นกำลัง “ติดดอย” อยู่ ซึ่งนักลงทุนเหล่านี้จะคอยเทขายเมื่อราคาพุ่งขึ้นมาถึงจุดที่พวกเขามองว่า “หายดอย” แล้ว

นาย Boyapati กล่าวเสริมว่าหากราคานั้นทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ ก็จะมีผู้คนเป็นส่วนน้อยที่จะปิด position การซื้อ เพื่อเก็บกำไรเล็กน้อย, หรือเพื่อ cut loss หรือแม้แต่ออกจากดอยเพื่อให้ได้จุดที่เท่าทุนคืน

“ในตลาดขาขึ้นนั้น ข่าวร้ายมักจะไม่มีผลอีกต่อไป และการร่วงของราคาในแต่ละครั้ง จะส่งผลทำให้ผู้ซื้อที่กำลังมองหาจุดเข้าเพื่อลงทุน Bitcoin เข้ามาในตลาด”

ซึ่งก็แน่นอน ว่าผู้คนส่วนใหญ่ที่เคยเข้ามาในตลาดเมื่อปีที่แล้วยังคงรู้สึกไม่ดีต่อตลาดอยู่ เนื่องจากว่าเข้ามาซื้อในจังหวะขาลงพอดี และในขณะนี้มันก็เพิ่งจะก้าวเข้ามาในระดับ 9,500 ดอลลาร์เท่านั้น และผู้คนเหล่านี้ก็ไม่ได้เล็งเห็นถึงการสะสมเหรียญ BTC ที่กำลังเกิดขึ้นในหมู่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนระดับแฟนพันธุ์แท้เลย

โดยปกติแล้ว หากราคาพุ่งทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์เก่าที่ 20,000 ดอลลาร์นั้น ก็จะมีสื่อกระแสหลักออกมาพาดหัวกันอย่างล้นหลาม และดึงให้ผู้คนทั่วไปเข้ามาในตลาดตามกระแส เหมือนกับที่เราเคยเห็นกันตอนปี 2017

สำหรับนาย Boyapati นั้น การออกมาทำข่าวของสื่อกระแสหลักจะส่งผลทำให้ราคาของมันนั้นพุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรงขึ้นไปอีก และหากดูจากสถิติกราฟในอดีตที่ผ่านมานั้น จุดสูงสุดของราคาอาจจะสูงกว่าที่ผู้คนจำนวนมากคาดการณ์ไว้เสียอีก

“มีผู้คนจำนวนน้อยมากที่สนใจว่าขาขึ้นครั้งนี้จะผลักดันให้ตลาดไปสูงได้ขนาดไหน และทุก ๆ คนก็จะตกใจอย่างรุนแรงหากราคานั้นไปถึงจุดสูงสุดแล้ว นี่คือตลาดขาขึ้นที่ Bitcoin นั้นได้บรรลุความสำคัญทางภูมิรัฐศาสตร์ ดังนั้นทุก ๆ คนก็จะหันมามองมัน และความบ้าคลั่งก็จะเกิดขึ้นแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน”

ท้ายสุดนาย Boyapati ได้ออกมาชี้โพรงให้ผู้ที่ต้องการจะขายออกเพื่อให้ได้กำไรสูงสุด โดยเขาเผยว่าการเทรดที่สะเพร่าและผิดพลาดของผู้คนหมู่มากนั้นถือเป็นตัวบ่งชี้ที่ดีว่าการกลับตัวของตลาดนั้นกำลังมาแล้ว รวมถึงช่องว่างของราคา และการที่เว็บเทรดออกมาหยุดให้บริการชั่วคราว เนื่องจากให้บริการผู้คนหมู่มากไม่ทันอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น