<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เศรษฐีระดับโลก Mike Novogratz เตรียมเปิดให้นักลงทุนสถาบันซื้อ BTC หลังราคาทะลุ 10,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Galaxy Digital ของ Mike Novogratz กำลังเตรียมขยายฐานเพิ่มเติมไปยังคริปโตเคอเรนซี่แบบ Option เพื่อตอบสนองความต้องการจากนักลงทุนสถาบันให้ได้มากขึ้นหลังจากที่ราคาของ Bitcoin สามารถทะลุแนวต้าน 10,000 ดอลลาร์ได้สำเร็จ  

ตามรายงานของ The Block นาย Yoshi Nakamura หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจทั่วโลกของ Galaxy Digital กล่าวว่าบริษัทหรือผู้ประกอบการที่ทำเหมือง Bitcoin และ ผู้ให้กู้เงินคริปโตมีความสนใจเป็นอย่างมากที่พวกเขาจะมีตัวเลือกในการป้องกันความเสี่ยงในตลาดคริปโตเคอเรนซี่ที่มากขึ้น

นอกจากนี้แล้วนาย Mike Novogratz ยังได้กล่าวไว้ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาอีกว่า Bitcoin จะสามารถโค่นตลาดทองลงได้และผู้เล่นรายใหญ่ต่าง ๆ รวมทั้งนักลงทุนสถาบันจะทยอยกันต่อคิวเข้ามาในวงการคริปโตเคอเรนซี่กันมากขึ้น

“ผมคิดว่าในกรณีของ Bitcoin มันค่อนข้างแข็งแกร่งเป็นอย่างมากดังนั้นหากคุณ สามารถเก็บ Bitcoin เข้าไว้ในพอร์ตของคุณได้สัก 2 – 3 เปอร์เซนต์หรือส่วนหนึ่งของพอร์ตก็อาจจะเพียงพอที่จะเห็นการเติบโตอย่างมากของมันแล้ว คิดดูสิตอนนี้ Fidelity กำลังเริ่มเตรียมตัว ทางด้าน Bakkt พวกเขาก็กำลังจะเปิดบริการแล้วถึงแม้จะมีความล่าช้าไปหน่อยแต่พวกเขามาแน่และจะอยู่ในเกมการแข่งขันนี้ต่อไปพร้อมกับผู้เล่นคนอื่น ๆ อีกเป็นจำนวนมาก”

โดยในตอนนี้นั้นตลาดทองคำมีมูลค่ากว่า 8 ล้านล้านดอลลาร์หรือราว ๆ 7.5 พันล้านดอลลาร์ซึ่งมันทำให้เราเห็นว่ายังมีพื้นที่เติบโตอีกกว่า 100X แต่เราจะไม่ไปถึงจุดนั้นภายใน 1 หรือ 2 ปีข้างหน้านี้หรอก หากเป็น 20 ปีข้างหน้ามันจะเกิดขึ้นไหม ? แน่นอนมันจะเกิดขึ้นอย่างง่ายดายเลยละซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นมันจะไม่มีทางเลือกอย่างอื่นอีก ดังนั้นผมคิดว่ามันการลงทุนใน Bitcoin ในตอนนี้ดูจะเป็นการเดิมพันที่ชาญฉลาดเป็นอย่างมากครับ

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้เอง Bitcoin เพิ่งผ่านแนวต้านที่สำคัญเป็นอย่างมากไปได้นั้นก็คือ 10,000 ดอลลาร์และปัจจุบันมีราคาซื้อขายอยู่ที่ 10,143 ดอลลาร์ตามข้อมูลของ CoinMarketCap และมูลค่าตลาดคริปโตโดยรวมนั้นอยู่ที่ 3 แสนล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ว้นที่ 9 มิถุนายน 2561 และปัจจุบันมีมูลค่ากว่า 310.9 พันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้แล้วการค้นหาใน Google ด้วยคำว่า Bitcoin ยังมีปริมาณที่มากขึ้นในสหรัฐอเมริกามากกว่า 2 เท่าในช่วงเวลาที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น