<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Mike Novogratz กล่าว “มูลค่าทางการตลาดของ Bitcoin สามารถแซงทองคำได้ใน 20 ปีข้างหน้า”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Mike Novogratz CEO ของ Galaxy Digital ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทด้านการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดของคริปโตกล่าวว่า มูลค่าทางการตลาดของ   Bitcoin สามารถแซงทองคำได้อย่างง่ายดายใน 20 ปีข้างหน้า

แซงได้สบาย

ในการสัมภาษณ์กับนาย Anthony Pompliano ผู้ก่อตั้ง Morgan Creek Digital นาย Mike กล่าวว่า มันเป็นเรื่องของเวลา ก่อนที่สถาบันต่าง ๆ จะลงมาอุตสาหกรรม Blockchain เช่น Goldman Sachs และ Intercontinental Exchange

“ผมรู้ว่า Goldman Sachs เป็นตัวอย่างที่ดีเกี่ยวกับโทเคนหลักทรัพย์ พวกเขายังทำอะไรไม่ได้เลย แต่พวกเขาเตรียมพร้อมที่จะดูแลคำถามนี้ทั้งหมด พวกเขาจะเก็บทั้งหมดไว้ที่ไหน ใครจะมาดูแลหรือคุณจะดูแลเอง โทเคนหลักทรัพย์ยังไม่มีกรอบกำกับดูแลเลย เรากำลังดูแลในส่วนนี้อย่างจริงจัง เราว่ามันเจ๋งอยู่นะ”

อ้างอิงจากนาย Novogratz ศักยภาพของ Bitcoin ยังคงแข็งแกร่ง และนักเทรดก็ยังคงเก่งในเรื่องการจัดสรร Bitcoin อันน้อยนิดบน Portfolio ของพวกเขา

“Fidelity เพิ่งเริ่มเข้ามา Bakkt ก็ยังมีความบล่าช้าแต่เล็กน้อย คงไม่ล่าช้าตลอดไป พวกเขายังอยู่ในเกมนี้ และจะมีอีกหลาย ๆ แห่งที่จะตามมาในไม่ช้า

ตลาดทองคำมีมูลค่า8 ล้านล้านดอลลาร์หรือคิดเป็น 7.5 พันล้านดอลลาร์ เราสามารถให้มูลค่าทางตลาดของ Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็น 100x ได้ อีกสองสามปีมันยังไม่ถึงหรอก แต่หากว่าภายในยี่สิบปีล่ะ มันเกิดได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นผมว่ามันเป็นการเดิมพันบน Portfolio อย่างชาญฉลาด”

นาย Novogratz ยังคงพูดถึงการที่ Cboe ตัดสินใจหยุดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของ Bitcoin ในเดือนหน้าด้วยว่า:

“ความจริงก็คือ CME กำลังเตะก้นของพวกเขาอยู่ พวกเขาเหล่านี้มีทรัพยากรที่จำกัดในสิ่งที่พวกเขากำลังให้ความสนใจอยู่ การหาผลประโยชน์จาก Bitcoin เป็นสิ่งที่ง่ายขึ้นถ้าสถาปัตยกรรมของอุตสาหกรรมนี้ดีขึ้นคุณได้เห็นว่าตลาดกู้ยืมของ Bitcoin ลดลงจาก 10 เปอร์เซ็นต์ลดลงเหลือ 3 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นถ้าคุณสามารถยืมได้ คุณก็สามารถเล่น Short ได้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น