<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เผย ราคาอาจร่วงลงอย่างรวดเร็วและรุนแรง ก่อนที่จะเป็นขาขึ้นต่อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคาของเหรียญ Bitcoin นั้นกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงเดือนนี้ จนทำให้มันไปอยู่ที่ระดับ 5 หลักแล้ว ส่งผลทำให้นักลงทุนและนักเทรดนั้นต่างก็ดีใจกันถ้วนหน้า และอารมณ์ของตลาดโดยรวมนั้นก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

แต่แม้ราคาจะเพิ่มขึ้นขนาดไหน แต่นักลงทุนก็ไม่ควรชะล่าใจเร็วไป เนื่องจากว่าผู้เชี่ยวชาญนั้นคาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin อาจจะมีการ pull back หรือปรับฐานอย่างรุนแรงอีกครั้ง เพื่อให้ราคานั้นเพิ่มขึ้นไปได้อีก

ราคา Bitcoin พุ่งสู่ 11,000 ดอลลาร์ แต่รอยต่อของราคาบนตลาด CME กำลังมา

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นกำลังถูกซื้อขายกันอยู่ที่ 10,678.43 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin นั้นได้มีการเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงอย่างมาก โดยเพิ่มขึ้นจากระดับ 8,870 ดอลลาร์ ไปสู่ 11,150 ดอลลาร์ ซึ่งขาขึ้นดังกล่าวนี้เริ่มขึ้นเมื่อตอนเดือนเมษายนที่ราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นได้พุ่งขึ้นทะลุระดับ 5,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบปี 2019

แม้ว่าราคานั้นจะมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นมาในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา ส่งสัญญาณด้านบวก แต่โมเมนตัมขาขึ้นที่ว่านี้ก็ได้สร้าง gap หรือช่องว่างในตลาดฟิวเจอร์ของ CME ที่จะต้องถูกเติมในสัปดาห์นี้

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งผู้ใช้นามว่า Chonis Trading นักวิเคราะห์ราคามืออาชีพได้ออกมาพูดคุยเกี่ยวกับรอยต่อของตลาดฟิวเจอร์บน CME ในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเขากล่าวว่าช่องว่างราคาในตลาดดังกล่าวนี้มักจะถูกเติมในสัปดาห์ต่อไป หลังจากที่สัปดาห์ก่อนหน้านี้เป็นขาขึ้นมาแล้ว

“ตลาด BTC ฟิวเจอร์ของ CME นั้นได้เปิด gap บนกราฟสัปดาห์ไว้อยู่ ซึ่งช่องว่างนั้นว่างถึง 8,500 ดอลลาร์เลยทีเดียว ก่อนหน้านี้มันมีตัวอย่างของการที่ตลาดนั้นได้มีการเติมช่องว่างแล้ว ซึ่งช่องว่างของตลาดขาขึ้นได้ถูกเติมให้เต็มในสัปดาห์เดียวกัน และตลาดจะเปิดในอีกประมาณ 6 ชั่วโมง” เขาอธิบายในทวิตเตอร์ของเขา

นักวิเคราะห์คาด ราคา Bitcoin อาจร่วงอย่างรุนแรงเพื่อปรับฐาน

นักวิเคราะห์รายหนึ่งออกมาชี้ให้เห็นว่าราคานั้นอาจจะร่วงลงอย่างรุนแรงเพื่อปรับฐาน เพื่อให้ราคานั้นสามารถไปต่อได้

“ราคา Bitcoin บนตลาดฟิวเจอร์นั้นมีโอกาสที่จะร่วงถึง 50% ลงไปยังจุดต่ำสุดที่ 3,000 โดยแนวต้านและแนวรับตามจุด R2: $13500 R1: $11400 S1: $9200 S2: $6500 ถือเป็นการวิเคราะห์ราคาที่น่าสนใจมาก โดยปกติแล้วมันเป็นการยากที่จะเห็นตลาดขาลงกลับตัวเป็นขาขึ้นทันที โดยไม่มีการปรับฐาน ก็แปลว่าการ FOMO มันรุนแรงจริง แล้วจะร่วงเมื่อไรล่ะ?”

และในเช้านี้เราก็ได้เห็นแล้วว่าราคาของ Bitcoin เริ่มที่จะมีความผันผวนมากขึ้นเรื่อย ๆ และช่องว่างบนตลาดฟิวเจอร์ของ CME ก็กำลังส่งสัญญาณการปรับฐานแล้ว เพื่อให้แน่ใจว่าราคาของเหรียญดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นไปเรื่อย ๆ จนถึงจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น