<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระดานเทรดคริปโต Bithumb ถูกฟ้องหลังจากข้อมูลลูกค้ารั่วไหล เสียหายกว่า 2 ร้อยล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่าเว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ Bithumb ล้มเหลวในการปกป้องข้อมูลของผู้ใช้งาน และกำลังถูกดำเนินคดีเรื่องนี้แล้ว เว็บ Bithumb ถูกฟ้องข้อหาปล่อยให้แฮ็กเกอร์สามารถเข้าถึงข้อมูลและขโมยเงินจากผู้ใช้งานได้

สูญเสียกว่า 200 ล้านบาท

อ้างอิงข้อมูลจากอัยการนั้น ระบุว่าการละเมิดข้อมูลของแฮ็กเกอร์ทำให้เกิดความสูญเสียกว่า 7 ล้านดอลลาร์ หรือ 200 ล้านบาทและนี่เป็นครั้งที่สองแล้วที่แฮ็กเกอร์สามารถแทรกซึมเข้าไปบนแพลตฟอร์มได้

รายงานระบุว่าการรั่วไหลของข้อมูลนั้นเกิดขึ้นจากคอมพิวเตอร์ของำนักงานที่ไม่ระบุตัวตนในเดือนมิถุนายนปี 2017 และมันทำให้ข้อมูลที่อยู่บนบัญชีผู้ใช้งานจำนวนมากกว่า 31,000 บัญชีบนเว็บไซต์ Bithumb นั้นรั่วไหลไม่ว่าจะเป็ยประวัติการทำธุรกรรมคริปโต ชื่อผู้ใช้และหมายเลขโทรศัพท์ แต่รหัสนั้นไม่ได้หลดออกมา

เนื่องจากทางเว็บ Bithumb ไม่ได้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างมีประสิทธิภาพพอและยังล้มเหลวในการอัปเกรดซอฟต์แวร์ด้านความปลอดถัยในการจัดเก็บข้อมูลลูกค้าในคอมพิวเตอร์ของพนักงาน จึงทำให้ข้อมูลรั่วไหล

ในขณะเดียวกันทาง Bithumb ยังคงแถลงการณ์ในเรื่องนี้ และยังรู้สึกผิด เว็บเทรอได้ขอโทษลูกค้าและสัญญาว่าจะปกป้องข้อมูลของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป และปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่าข้อมูลเหล่านี้ได้ส่งตรงไปยังแฮ็กเกอร์โดยตรงด้วย

Bithumb โดนแฮ็กสามหน

มีรายงานว่าจริงแล้วเว็บเทรด Bithumb ถูกแฮ็กไปแล้วทั้งสิ้นสามครั้ง และสูญเสียเงินมูลค่าไปกว่า 13 ล้านดอลลลาร์

เว็บ Bithumb ถูกแฮ็กตอนช่วงฤดูร้อนปี 2018 และสูญเสียเงินไปกว่า 31 ล้านดอลลาร์ แต่ภายหลังถูกค้นพบว่ายังมีอีกกว่า 17 ล้านที่ถูกขโมย

หลังจากถูกขโมยเงินไปแล้วนั้น ในฤดูใบไม้ผลิเว็บเทรดถูกตรวจสอบจากบุคคลที่สามโดยเคลมว่าสกุลเงิน EOS ที่ถูกขโมยไปนั้นเป็นของบริษัท และก่อนหน้านี้ได้โอนโทเคนไปใน Cold Wallet หลังจากที่เกิดเหตุการณ์โดนแฮ็กนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น