<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Bitcoin ชาวไทยซดยาพิษฆ่าตัวตาย น้อยใจแม่ไม่ให้เงินลงทุน 2 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงที่ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว ภายในไม่กี่เดือน โดยล่าสุดนั้นราคาของ Bitcoin ก็พุ่งทะลุ 12,000 ดอลลาร์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กระแสการเทรด Bitcoin กลับมาอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นมือฉมังหรือผู้เล่นหน้าใหม่หรือที่เรียก ๆ กันว่านักเทรดหน้าใหม่ ก็หัสชนมาเทรด Bitcoin กันมากขึ้น

ในประเทศไทยก็มีการเทรด Bitcoin กันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นใครก็สามารถเทรดได้

ฆ่าตัวตายเพราะ Bitcoin

อ้างอิงจากเว็บ Sanook ระบุว่าเมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา มีการรายงานว่า พบศพชายหนุ่มเสียชีวิตกลางบ้าน ผู้ตายชื่อนายวรคริสต์ อายุ 33 ปี ตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการกินโพแทสเซียมไซยาไนด์ในบ้านพัก

ทางตำรวจได้สอบถามสาเหตุการฆ่าตัวตายในครั้งนี้โดยนางจันทร์ฝ้าย อายุ 65 ปี ป้าของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า สี่เดือนก่อนหน้านี้ หลานชายขอเงินแม่จำนวน 2 ล้านบาท เพื่อเอามาลงทุนซื้อ Bitcoin ซึ่งแม่ของเขาบอกว่าไม่มีเงิน แล้วหลานชายบอกให้แม่ของเขาขายที่ดินแล้วเอาเงินมาให้จะได้มีเงินไปตั้งตัว แต่แม่ของเขาก็ไม่ได้ทำตาม แม่ของเขาเคยให้มาแล้ว 2 แสนบาท แต่ก็นำไปซื้อ Bitcoin จนหมด

หลานชายที่เสียชีวิตได้โทรไปต่อว่าคุณแม่และกล่าวว่า:

“ถ้าเอาเงินมาให้ในตอนนั้น ทำให้ตนจะได้เงิน 7 ล้านบาทไปแล้ว”

คุณป้ายังกล่าวอีกว่าเคยถามหลานชายว่าไม่สนใจไปทำอย่างอื่นบ้างหรือ เขาบอกว่า:

“อยากทำงานเกี่ยวกับการซื้อเหรียญเล่น Bitcoin เป็นเงินดิจิทัลแบบนี้ ไม่อยากเป็นลูกจ้างหรือลูกน้องของใคร”

ซึ่งผู้ตายเคยพูดขู่ว่าจะกินยาฆ่าตัวตาย จนมาทราบภายหลังว่า หลานชายได้สั่งซื้อโพแทสเซียมไซยาไนด์มาจากอินเทอร์เน็ตเมื่อไม่นานนี้

ในช่วงที่ราคา Bitcoin กำลังพุ่งสูงนั้น นักเทรดต้องใช้สติในการเทรดมาก เพราะว่าภายในระยะเวลาไม่กี่นาทีหรือชั่วโมงนั้น ราคาของ Bitcoin อาจพุ่งสูงไม่ก็ลดลงได้เป็น 1,000 ดอลลาร์เลยก็ว่าได้

ขอบคุณภาพ: Sanook

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น