<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อของรัฐบาลจีนชี้ Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ถือแล้วปลอดภัย “ในโลกอันโหดร้าย” นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเทศจีนอาจยอมรับ Bitcoin แล้ว จากที่สำนักข่าว Xinhua News Agency แห่งประเทศจีนได้ออกมาเผยแพร่สถิติเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin โดยได้มีการวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่ทำให้ราคา Bitcoin เพิ่มสูงซึ่งหนึ่งในนั้นก็เป็นไปได้ว่าอาจเป็นเพราะเหรียญ Facebook หรือ Libra ได้ออกมาเปิดให้ใช้งานแล้ว

ทางสำนักข่าวก็ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ด้วยว่าราคา Bitcoin เคลื่อนตัวสูงขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากพุ่งทะลุ 10,000 ดอลลาร์ แต่ตลาดก็ยังคงต้องใช้เวลาเพื่อให้ได้รับความไว้วางใจมากกว่านี้ สถานการณ์ตลาดโลกในช่วงนี้ค่อนข้างผันผวนเพราะสงครามการค้า ทั้งประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ก็ยังเร่งจะขึ้นภาษีจากจีนสูงขึ้นอีกด้วย

ประเทศจีนซึ่งก่อนหน้านี้เคยออกมาแบน Bitcoin และคริปโตอื่น ๆ ในตอนนี้เริ่มจะเรียกร้องให้มีการออกกฎหมายเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีแล้ว

ความสัมพันธ์ระหว่างจีนและคริปโตเคอร์เรนซีค่อนข้างเป็นอะไรที่คลุมเคลือ แต่อย่างน้อยในตอนนี้นักลงทุนจีนสามารถมีกรรมสิทธิ์และถือสินทรัพย์ดิจิทัลได้แล้ว แต่การเทรด Bitcoin หรือ ICO ยังคงถูกห้ามอยู่ ซึ่งยังคงมีรายงานออกมาว่าทางรัฐบาลจีนคาดว่าจะแบนการขุด Bitcoin ในประเทศเช่นกัน ซึ่งก็มีผู้ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยมากมาย แต่ก็เป็นไปได้ว่ารัฐบาลอาจเปลี่ยนใจไม่ทำการแบนแล้วก็ได้

ที่มา decrypt.co

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น