<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple จับมือกับ Coinfirm เพื่อตรวจสอบ Address ของผู้ถือเหรียญว่าฟอกเงินหรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางด้าน Ripple และ Coinfirm ได้จับมือร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กันเรียบร้อยแล้วโดยจุดประสงค์ในการร่วมมือกันครั้งนี้คือเพื่อให้ XRP บรรลุตามเกณฑ์ที่คณะทำงานเฉพาะกิจเพื่อดำเนินมาตรการทางการเงินเกี่ยวกับการฟอกเงิน (FAFT) ได้ตั้งไว้

คะแนนความเสี่ยง

อ้างอิงจาก Forbes บริษัท Coinfirm เป็นบริษัทที่ทำเกี่ยวกับผู้ให้บริการด้านนโยบาย AML และ KYC ในตลาดคริปโต ซึ่งทาง Coinfirm จะไม่เปิดเผยตัวตนของผู้ถือ XRP

“เราจะไม่มีทางรู้ว่าคุณเป็นใครและไม่ยุ่งเกี่ยวอะไรกับข้อมูลส่วนตัวของคุณ” ทางซีอีโอของ Coinfirm นาย Pawel Kuskowski กล่าว

ในทางกลับกันทาง Coinfirm จะคอยตรวจสอบ address ที่น่าสงสัยที่ลิงค์เข้ามาในเว็บเทรดโดยไม่มีการยืนยันตัวตนหรือกิจการที่อยู่ในประเทศที่ไม่ได้มีการดำเนินตามกฎของ FAFT โดยทางบริษัทจะให้คะแนนความเสี่ยงตั้งแต่ 0 ถึง 99 กล่าวคือให้คะแนนว่า address หรือกิจการนั้น ๆ มีความเสี่ยงที่จะทำการฟอกเงินมากเพียงใดโดยไล่จากน้อยไปมาก ซึ่งทาง Coinfirm ก็จะใช้เครื่องมือเฉพาะของบริษัทที่นำมาใช้ตรวจสอบคริปโตที่มีการฟอกเงิน 

FAFT ให้เว็บเทรดทุกแห่งเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้า

ทาง FAFT ได้ให้เว็บเทรดต่าง ๆ เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้าเพื่อป้องกันไม่ให้มีการกระทำที่ผิดกฎหมาย ซึ่งมันอาจจะทำให้การทำธุรกรรมและต้นทุนในการดำเนินการเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจขนาดกลางถึงขนาดย่อมที่ประกอบการเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีอาจจะต้องล้มเลิกกิจการไป อย่างไรก็ตามการไม่ดำเนินการตาม FAFT ก็ไม่ส่งผลดีต่อธุรกิจคริปโตที่ต้องการก้าวออกมาจากสภาวะสีเทา ๆ ด้านกฎหมาย 

ที่มา u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น