<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ข้อบกพร่องที่ใหญ่ที่สุดของ Bitcoin ในตอนนี้ก็คือการขาดความเป็นส่วนตัว” กล่าวโดยนาย Edward Snowden

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“ข้อบกพร่องที่ใหญ่ที่สุดของ Bitcoin ในตอนนี้ก็คือการขาดความเป็นส่วนตัว” กล่าวโดยนาย Edward Snowden ในงานประชุม Bitcoin 2019

ขาดความเป็นส่วนตัว

นาย Edward หรือผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ระบุถึงความสำคัญของความเป็นส่วนตัวว่าเป็นแหล่งแห่งเสรีภาพ โดยเขากล่าวว่า:

“การขาดความเป็นส่วนตัวเป็นภัยคุกคามต่อ Bitcoin  เป็นเพียงการป้องกันผู้ใช้จากการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง”

เขายังกล่าวอีกว่าเขาเป็นผู้สนับสนุน bitcoin และยังใช้บริการการเข้ารหัสข้อมูลที่รับชำระด้วย Bitcoin อยู่เสมอเพื่อติดต่อสื่อสารกับนักข่าวในช่วงปี 2013

ภัยคุกคามจากเว็บเทรด

เมื่อพูดถึงประสบการณ์ของเขาที่ถูกรัฐบาลสหรัฐฯ ติดตามเพื่อแบ่งปันข้อมูลของ NSA นาย Snowden ชี้ให้เห็นถึงความคาดหวังที่ไม่น่าจะเป็นจริงจากหน่วยงานกำกับดูแลที่ต้องการควบคุม cryptocurrency

ถ้ามองในเชิงลึกกว่านั้นในเรื่องกฎระเบียบจากธนาคารและรัฐบาลนาย Snowden ยังเปิดเผยที่ว่าเว็บเทรดคริปโตจำเป็นที่จะต้องเป็นผู่รักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน เขากลัวว่าถ้ามีเว็บใดเว็บหนึ่งเริ่มทำละก็ เว็บอื่น ๆ ก็จะทำตาม

“ถ้าคุณเข้าสู่เงื่อนไขของเว็บเทรด Coinbase พวกเขาจะปกปิดของมูลของตัวเองเท่านั้น กลับกันพวกเขาขะเปิดเผยข้อมูลของคุณ ใกล้ชิดบัญชีคุณและเก็บเงินของคุณด้วย”

ไม่ทิ้งร่องรอย

เขาตั้งข้อสังเกตว่ากรณีการแฮ็กเป็นจุดเริ่มต้นของสงครามของรัฐบาลที่มีต่อคริปโต เขากล่าวต่อว่ากฏระเบียบจะไม่เป็นผล เพราะมันล้ำเส้นเกินไป

“หากสามารถติดตามการทำธรกรรม Bitcoin ได้ NSA ก็จะไปจับพวกเขา” เขากล่าวว่า Satoshi Nakamoto อยู่ในจุดเดียวกัน เขาสามารถสร้างระบบนี้และไม่ทิ้งร่องรอยแน่นอน

“ถ้าคุณรู้ว่าระบบมันทำงานอย่างไร คุณก็จะมีความเป็นส่วนตัวอยู่” เขากล่าวสรุป

ก่อนหน้านี้เขาเคยออกมากล่าวว่า “Bitcoin จะไม่ใช่สิ่งสุดท้าย และคริปโตจะยังคงอยู่” อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น