<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย: ยอดดาวน์โหลดแอปฯ ด้านคริปโตไม่สูงขึ้นเหมือนราคา Bitcoin คาดผู้ใช้งานเบื่อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bloomberg มีรายงานว่า ราคา Bitcoin กำลังเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก แต่ยอดดาวน์โหลดแอปฯ ด้านคริปโตนั้นไม่ได้เพิ่มขึ้นเหมือนราคา

ยอดดาวน์โหลดไม่ขึ้นตาม

บริษัทด้านวิเคราะห์ข้อมูลนาม Annie แสดงให้เห็นว่าในช่วงครึ่งแรกของปี 2018 มีการดาวน์โหลดแอปที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency 65.8 ล้านครั้ง และใน 6 เดือนแรกนั้นมีการดาวน์โหลดแอป 67 ล้านครั้ง เพิ่มขึ้นประมาณ 1.82 เปอร์เซ็นต์

การเติบโตนี้ไม่ได้ชัดเจนเท่าที่รายงานในปีที่ผ่านมาเนื่องจากในช่วงครึ่งแรกของปี 2017 มีการดาวน์โหลดแอป 28.2 ล้านครั้งมากกว่าในปี 2016 ที่อยู่ที่ช 15.3 ครั้ง เพิ่มขึ้นมากกว่า 45 เปอร์เซ็นต์

แอปที่เกี่ยวข้องกับคริปโตนั้นแบ่งได้หลายส่วนเช่น bitcoin, cryptocurrency หรือ blockchain ในคำอธิบายในหมวดการเงินของ Apple App Store หรือ Google Play store นั้น ทาง Bloomberg ยังตั้งข้อสังเกตว่าจำนวนแอปที่เกี่ยวข้องเพิ่มขึ้น 35 เปอร์เซ็นต์จากเดือนมกราคม 2018 และชี้ให้เห็นว่าการค้นหา bitcoin ลดลง 73 เปอร์เซ็นต์จากจุดสูงสุดเมื่อเดือนธันวาคมปี 2017

รายงานดังกล่าวทำให้รู้ว่าถึงแม้ราคา Bitcoin จะสูงขึ้นเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่มีใครให้ความสนใจในการโหลดแอปฯ ด้านคริปโตมากกขึ้นเท่าไร

ล่าสุด Genesis Capital ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Genesis Global Trading ระบุว่าการมีส่วนร่วมของสถาบันในตลาด cryptocurrency กำลังเพิ่มสูงขึ้นและอาจเป็นตัวขับเคลื่อนของตลาดกระทิงรอบล่าสุดนั่นเอง

ทางนักวิเคราะห์ชื่อดังนาย Peter Brandt ได้ออกมาทำนายว่าราคา Bitcoin จะสูงขึ้นไปอีก แต่ราคา Altcoins จะไม่โตตาม นอกจากนี้นาย Mike Novogratz ยังออกมากล่าวว่าราคา Bitcoin จะสูงถึง อยู่ในช่วง 10,000 ดอลลาร์ถึง 14,000 ดอลลาร์

ในส่วนของแอปฯ Siam Blockchain บนแอนดรอยด์ก็มีอัตราการดาวน์โหลดสูงขึ้นตามราคาเช่นเดียวกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น