<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องเชื่อใจ Facebook แต่ขอให้ใช้ Libra” กล่าวโดย David Macus หัวหน้า Calibra

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมานาย David Marcus หัวหน้าที่ดูโปรเจกต์ Calibra หรือกระเป๋าเก็บเหรียญ Libra ของ Facebook ย้ำว่าผู้ใช้งาน Libra ไม่ต้องวิตกกังวล ไว้ใจ Facebook ได้

ไว้ใจได้

นาย Marcus ย้ำว่า Facebook ไม่ใช่คนเดียวที่เป็นสมาชิกของ Libra เท่านั้น และพวกเขาก็มีแนวคิดที่จะไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวในเครือข่ายของ Libra ด้วยโดยเขากล่าวว่า:

“Facebook จะไม่ควบคุมเครือข่ายสกุลเงินหรือสำรองอะไรไว้ Facebook จะเป็นหนึ่งในสมาชิกกว่าร้อยคนของ Libra Association เป็นเพียงผู้เปิดตัว เราจะไม่มีสิทธิ์หรือสิทธิพิเศษใด ๆ”

การเลิกควบคุม Libra เป็นสิ่งที่ดีที่สุด กล่าวโดย CEO ของ Polychain นาย Carlson-Wee โดยเขากล่าวว่า:

“ผมว่าการขยับตัวของ Facebook ในครั้งนี้นั้น จะเป็นการสร้างโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะ และยังสามารถนำมารวมกับแพลตฟอร์ม Facebook ได้ และถ้าพวกเขาไม่พยายามที่จะควบคุมมัน มันจะเป็นอะไรที่ประสบความสำเร็จมาก”

นาย Marcus กล่าวอีกว่า ถ้าแม้ว่า Facebook จะเป็นเจ้าของบริษัทลูกอย่าง Calibra แต่ Calibra จะไม่มอบข้อมูลทางการเงินให้กับ Facebook อย่างแน่นอน ยิ่งไปกว่านั้นเขายังกล่าวอีกว่า ผู้ใช้มีอิสระที่จะใช้งาน Wallet โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บและทำธุรกรรมกับ Libra

นาย Marcus ยังกล่าวอีกว่าสุดท้ายแล้วผู้ใช้งานอาจไม่ต้องเชื่อใจ Facebook แต่ขอให้ใช้ Libra:

“สุดท้าย คุณอาจไม่ต้องเชื่อใจใน Facebook เพื่อให้ได้รับประโยชน์จาก Libra และทาง Facebook ก็ไม่ได้รับผิดชอบอะไรกับ Libra เลย เราชัดเจนถึงวิธีการแยกข้อมูลทางการเงินของเรา เราจะเคร่งครัดและปฏิบัติตามนั้น ตามคำมั่นสัญญา และทำงานอย่างหนักเพื่อประโยชน์อย่างแท้จริง”

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังจากที่สมาชิกรัฐสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริการ้องขอให้ Facebook เลื่อนการพัฒนา Libra จนกว่าจะสามารถตรวจสอบแล้วเสร็จ

การพิจารณาจะมีขึ้นวันที่ 16 และ 17 กรกฎาคม 2019 ตามลำดับ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น