<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tom Lee กล่าว เรากำลังอยู่ในจุดที่ผู้คนแห่กันมาซื้อ Bitcoin กันอย่างบ้าคลั่งมากที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Tom Lee หรือผู้ก่อตั้งบริษัทด้านการวิเคราะห์ข้อมูล Fundstrat ผู้สนับสนุน Bitcoin แบบสุดลิ่มทิ่มประตูได้ออกมาประกาศว่าในตอนนี้ตลาดของ BTC นั้นอยู่ในจุดระดับการ FOMO (การที่ผู้คนแห่กันเข้ามาในตลาดอย่างบ้าคลั่ง) ที่ระดับสูงสุดก็คือระดับ 10 โดยนาย Lee ยังกล่าวเสริมอีกว่าเราอาจจะได้เห็นการ “จุดพลุ” ครั้งใหญ่ในสัปดาห์นี้

เวลาได้มาถึงแล้ว

ตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปเมื่อช่วงเช้าในวันนี้ ว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้ทะลุระดับ 11,200 ดอลลาร์ไปอีกครั้ง และทำให้เกิดเหตุการณ์ FOMO ขึ้นอย่างรุนแรง

โดยรวมแล้ว Fundstrat ได้มองระดับการ FOMO ทั้งหมด 10 ระดับไว้ด้วยกัน ซึ่งระดับสูงสุดที่พวกเขาเรียกว่า ‘full-blown’ นั้นจะมีอยู่เพียงแค่ 3% ของในประวัติศาสตร์ Bitcoin ทั้งหมดเท่านั้น

โดยเขาเผยว่าการที่ราคา Bitcoin พุ่งแตะระดับ 10,000 ดอลลาร์ในขณะนี้ก็ไม่ต่างจากการที่ราคาของ Bitcoin นั้นพุ่งแตะ 4,500 ดอลลาร์เมื่อปี 2017 เท่าไรนัก

แม้ว่าการวิเคราะห์ราคาของนาย Tom Lee จะไม่ได้โดดเด่นอะไรมากนักในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ทว่าในครั้งล่าสุดนั้นเขาได้ทำนายอย่างแม่นยำว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งไปแตะระดับ 10,000 ดอลลาร์ในปีนี้ และมันก็เกิดขึ้นแล้วจริง ๆ

จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์อาจมีมาให้เห็น

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ราคาของ bitcoin นั้นได้พุ่งทำจุดสูงสุดในปี 2019 ที่ราคา 13,888 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงลงไปสูญเสียราคาไปถึง 2,000 ดอลลาร์

ทว่าหลังจากนั้นไม่นาน ราคาของมันก็เริ่มไต่ระดับสูงขึ้นมาเรื่อย ๆ อีกครั้งหนึ่ง และในขณะนี้มันก็ถูกซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 11,842.32 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ซึ่งหากประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเดิม ราคา Bitcoin นั้นก็อาจจะทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์ หลังจากที่มีการปรับฐานไปแล้วถึง 30%

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น