<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย อีกไม่นานตู้ ATM กว่า 3 ล้านเครื่องทั่วโลกจะสามารถกด Bitcoin ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันตัวเลขของการเติบโตของตู้ ATM Bitcoin ทั่วโลกนั้นกำลังสูงขึ้นเรื่อย ๆ อ้างอิงจากเว็บไซต์ CoinATMradar.com โดยหากนับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีตู้ Bitcoin ATM จำนวน 4,858 ตู้ทั่วโลกแล้ว ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าตู้เหล่านี้จะมีจำนวนที่สูงถึง 5,000 ตู้ทั่วโลกในอีกไม่นาน แต่ในทางกลับกันสำหรับตู้ ATM แบบกดเงินธรรมดานั้น ปัจจุบันมีการคาดการณ์อยู่ที่ 3 ล้านตู้ทั่วโลก และคาดการณ์ว่ามันจะเพิ่มขึ้นถึง 4.3 ล้านตู้ทั่วโลกภายในปี 2020

ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตกล่าวว่าความแตกต่างในจำนวนตัวเลขดังกล่าวนี้ไม่ควรเป็นชนวนทำให้หลาย ๆ คนต้องกลัว เนื่องจากอันที่จริงแล้วตู้ ATM แบบธรรมดาทั่วไปนี้ถือเป็นเรื่องดีสำหรับ Bitcoin โดยผู้ใช้งาน Reddit รายหนึ่งที่ใช้นามแฝง RickDawkins กล่าวว่า

“ผมเปิดให้บริการตู้ ATM แบบธรรมดาอยู่หลายเครื่อง ซึ่งซอฟต์แวร์ที่รองรับ Bitcoin นั้นกำลังจะมา ดังนั้นสักวันหนึ่งตัวเลข 3 ล้านตู้เหล่านั้นจะรองรับ Bitcoin ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลที่เผยออกมามากนัก มันจะใช้เวลาเพียงแค่ 2 ปีในการที่จะอัพเดตมันให้หมด ผมมั่นใจว่าอุตสาหกรรมนี้มันขยายตัวช้า และพวกเขาก็มักจะเลื่อนเดดไลน์ออกไปเรื่อย ๆ”

ทำตู้ ATM ที่รองรับ Bitcoin

Robocoin ผู้ผลิตตู้ Bitcoin ATM เป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ที่จะเปลี่ยนตู้ ATM แบบธรรมดาให้สามารถรองรับการซื้อขาย Bitcoin ผ่านตู้ได้ ซึ่งไม่ว่าตู้ ATM แบบดั้งเดิมแบบไหนก็สามารถถูกติดตั้งซอฟต์แวร์ดังกล่าวได้หมด โดยซอฟต์แวร์ดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า Coin SDK และถือเป็นความพยายามแรกของ Robocoin ในการผลักดันให้มีผู้ใช้งานคริปโตมากขึ้น

โดยอ้างอิงจากทาง Robocoin นั้น เมื่อตู้ ATM ถูกติดตั้งซอฟต์แวร์ ธุรกรรมของ token ก็จะถูกจัดการโดยอัตโนมัติ และถูกตรวจสอบผ่านระบบ wallet นาย Jordan Kelley หรือ CEO ของ Robocoin เคยกล่าวไว้ในอดีตว่าพวกเขากำลัง “อัพเดตระบบของตู้ ATM ทั่วโลกให้สามารถเชื่อมต่อกับ Bitcoin และเงินสดได้ ผ่านเครือข่ายการแลกเปลี่ยนเงิน”

ปัจจุบันผู้ผลิตตู้ ATM Bitcoin นามว่า General Bytes ได้ทำการติดตั้ง software ลงไปในตู้ ATM ใหม่ ๆ บ้างแล้ว ในขณะที่ตู้ Bitcoin ATM อื่น ๆ นั้นก็ถูกผลิตขึ้นมาภายใต้แบรนด์ Lamassu เช่นกัน นอกจากนี้ยังมี Bitacess ที่เพิ่งจะติดตั้งตู้ Bitcoin ATM ของพวกเขาเพิ่มขึ้นถึง 24 ตู้อีกด้วย

ที่มา ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น