<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Fujitsu พัฒนาระบบ“แลกเปลี่ยนข้อมูลตัวตนแบบดิจิทัล” เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของธุรกรรมออนไลน์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Fujitsu Laboratories ได้พัฒนาระบบที่เรียกว่า “ระบบแลกเปลี่ยนข้อมูลตัวตนแบบดิจิทัล” เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของธุรกรรมออนไลน์

ระบบเพื่อความปลอดภัย

อ้างอิง PR ระบุว่า ระบบใหม่ที่ใช้ Blockchain นี้นั้น จะช่วยให้ประชาชนและธุรกิจสามารถทำธุรกรรมออนไลน์เพื่อยืนยันตัวตนของฝ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่สำคัญกว่านั้นยังสามารถวัด “ความน่าเชื่อถือ” ของข้อมูลของอีกฝ่ายอีกด้วย

 Fujitsu Labs ระบุว่า:

“ความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วของระบบดิจิทัลในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทำให้มีจำนวนธุรกรรมออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างมากซึ่งผู้ใช้ไม่สามารถเห็นหน้ากันได้ทำให้ยากต่อการตัดสินความน่าเชื่อถือของอีกฝ่ายและนำไปสู่ความกังวลที่เพิ่มขึ้น รายงานการฉ้อโกงเผยให้เห็นว่าการปลอมแปลงข้อมูลประจำตัวส่วนบุคคลเช่นประวัติการทำงานและคุณวุฒิวิชาชีพที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้การเผยแพร่ข้อมูลประจำตัวที่มีคุณภาพสูงและเชื่อถือได้ทำให้เกิดความท้าทายอย่างเร่งด่วนต่อผู้ใช้และธุรกิจ”

เทคโนโลยี ID ใหม่จะจัดการเรื่องนี้โดยการประเมินคู่สัญญาในการทำธุรกรรมและดูข้อมูลธุรกรรมที่ผ่านมาเพื่อวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างคู่สัญญารวมถึงผู้อื่นที่เคยทำธุรกรรมกับพวกเขามาก่อน

มันจะสามารถทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและให้คะแนนแต่ละฝ่ายเพื่อไปประเมินต่อในบัญชีแยกประเภท distributed ledger

ทางบริษัทอธิบายต่อว่า:

“คะแนนความน่าเชื่อถือจะถูกแนบมากับผู้ใช้แต่ละคน ถึงแม้ว่าผู้ใช้จะสมรู้ร่วมคิดกับบุคคลที่สามเพื่อยกระดับการประเมินของพวกเขาอย่างไม่เหมาะสม ทางระบบก็จะมีการเปิดเผยข้อมูลเช่นจุดอ่อนของความสัมพันธ์กับผู้ใช้รายอื่นทำให้ระบบมีศักยภาพในการระบุความผิดพลาดมากขึ้น”

ทาง Fujitsu กล่าวว่า เทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยให้บริการออนไลน์มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นด้วยข้อได้เปรียบที่เพิ่มขึ้นของคุณสมบัติ“ ใช้งานง่าย” เช่นกราฟิกที่ให้การแสดงภาพของความสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้

Fujitsu ได้ทดลองใช้เทคโนโลยี Blockchain มานานมากแล้วเช่นพัฒนาระบบเปลี่ยนคะแนนสะสมให้กลายเป็น Token บนระบบ Blockchain หรือสร้างระบบการชำระเงินระหว่างธนาคารด้วย Blockchain แถมมีธนาคารกว่า 9 แห่งร่วมใช้งานอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น