<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Fujitsu ออกระบบเปลี่ยนคะแนนสะสมให้กลายเป็น Token บนระบบ Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท IT ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นนาม Fujitsu ประกาศว่าบริษัท ได้เปิดตัวระบบจัดเก็บข้อมูลแบบ Blockchain โดยผู้ค้าปลีกสามารถใช้งานในการสร้างเครื่องมือส่งเสริมการขายแบบดั้งเดิมเช่น คูปองและคะแนนสะสม

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ที่ถูกตีพิมพ์เมื่อวันพุธที่ผ่านมารายงานว่า ระบบนี้กำลังจะเปิดใช้งานในประเทศญี่ปุ่น โดยมันจะมาช่วยส่งเสริมการขายของร้านค้าหรือเขตการท่องเที่ยว ที่อนุญาตให้ผู้บริโภคสามารถใช้คูปองหรือคะแนนแบบดิจิทัลที่ได้รับจากร้านค้าต่าง ๆ ได้ในพื้นที่ระแวกนั้น

และด้วยระบบดังกล่าว จะสามารถประมวลผลและจัดเก็บข้อมูลการใช้งานของผู้บริโภภคในรูปแบบ Decentralized โดยจะลดภาระงาน (Work load) ในการจัดเก็บข้อมูลที่ Data Center ซึ่งจะสามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้ดียิ่งขึ้น

ก่อนหน้านี้ Fujitsu เคยทดลองระบบที่คล้ายคลึงกันมาก่อน แต่เป็นระบบการชำระเงิน และได้เปิดตัวระบบที่สามารถแบ่งปันข้อมูลโดยมีความปลอดภัย เมื่อไม่นานมานี้ทางบริษัท ได้เปิดตัวศูนย์นวัตกรรมใหม่ใน Belgium  เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการวิจัยและโครงการด้านเทคโนโลยี

เมื่อเดือนมีนาคมทีผ่านมาทางบริษัทได้เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ที่ทางเขาได้เคลมว่าจะช่วยลดปัญหาบนระบบ Smart Contract บนเครือข่าย Ethereum

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น