<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดีเวเนซูเอลาสั่งให้ธนาคารที่ใหญ่สุดในประเทศรับเหรียญคริปโตที่เขาสร้างขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานาธิบดีแห่งประเทศเวเนซุเอลา Nicolas Maduro ได้ออกมาประกาศสั่งให้ธนาคาร Banco de Venezuela หรือธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเริ่มเปิดจุดแลกเปลี่ยนเหรียญ Petro ใน 790 สาขาทั่วประเทศแล้ว

นาย Maduro กล่าวว่า

“ผมกำลังให้คำสั่งอย่างชัดเจนในการให้ธนาคาร Banco de Venezuela ทุกสาขาเปิดจุดทำธุรกรรมเหรียญ Petro”

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่มีการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ของธนาคารในการขยายสาขาทั่วประเทศ หลังจากที่รัฐบาลเวเนซุเอลาเคยซื้อธนาคารดังกล่าวมาจาก Santander Group เมื่อปี 2009

เวเนซุเอลาเริ่มแคมเปญให้คนหันมาใช้ คริปโต เหรียญ Petro พุ่ง 25%

กลยุทธ์ดังกล่าวนั้นถือเป็นส่วนหนึ่งในของแผนการในการโปรโมทการใช้เหรียญ cryptocurrency ในประเทศ โดยเมื่อไม่นานมานี้นาย Maduro เคยออกมาประกาศถึงการตัดสินใจในการแจกจ่าย wallet ให้กับประชาชนถึง 1 ล้านคน นอกจากนี้ทางรัฐบาลจะยังช่วยสอนประชาชนถึงการใช้เหรียญคริปโตอีกด้วย

Wallet เหล่านี้จะถูกส่งไปให้ประชาชนโดยมีเหรียญ Petro ที่ไม่เผยจำนวนติดอยู่ไปด้วย ซึ่งนาย Maduro นั้นต้องการที่จะให้ทั่วประเทศนั้นยอมรับเหรียญของพวกเขานั่นเอง

ภายหลังจากการประกาศดังกล่าวนั้น นาย Maduro ก็ได้รับคำชมที่หลากหลายจากทางสมาชิกในวงการคริปโตในเวเนซุเอลา โดยเฉพาะนาย José Angel Alvarez ประธานของสมาคมคริปโตเคอเรนซี่ระหว่างประเทศ (ASONACRIP) ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ CCN ว่า

“มันถือเป็นการตัดสินในที่เข้มแข็งและถูกต้อง เพื่อที่จะให้เราได้เดินไปข้างหน้าในเศรษฐกิจแบบลูกผสม ที่เงินกระดาษของประเทศนั้นจะได้มาแข่งขันกับ cryptocurrency แบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน

เราควรที่จะทราบด้วยว่าธนาคาร Banco de Venezuela นั้นถือเป็นธนาคารที่สำคัญที่สุดในระบบเศรษฐกิจของเวเนซุเอลา ด้วยการตัดสินใจนี้ ทางธนาคารก็ตะกลายเป็นหนึ่งในกระดานซื้อขายที่มีออฟฟิศเยอะที่สุดในโลก”

การตัดสินใจดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้ราคาเหรียญ Petro พุ่งถึง 25% ซึ่งราคานั้นพุ่งจาก 0.004 BTC to 0.005 BTC ภายในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น