<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์เปิดให้ซื้อขายกองทุน Bitcoin Cash ETP แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

SIX ตลาดหลักทรัพย์ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ได้เริ่มอนุญาติให้นักลงทุนสถาบันและรายย่อยสามารถซื้อขายผลิจภัณฑ์กองทุนสำหรับสินทรัพย์ดิจิตอลได้แล้วและในขณะนี้ได้มีตัวเลือกเข้ามาให้กับพวกเขาเทรดกันได้เพิ่มเติมนั้นก็คือกอ Bitcoin Cash (BCH) ซึ่งเป็นเหรียญที่ 6 แล้วที่ได้รับการจดทะเบียนให้อยู่บนตลาดหลักทรัพย์ของสวิส และ อยู่ในตลาดซื้อขายที่ทันสมัยที่สุดในโลกภายใต้ชื่อ ABCH

การซื้อขาย Bitcoin Cash ในตลาดแลกเปลี่ยน

บริษัท Amun AG หนึ่งในบริษัท Fintech ยักษ์ใหญ่สัญชาติสวิสแห่งสวิตเซอร์แลนด์มุ่งหวังที่จะอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงการลงทุนในทรัพย์สินดิจิตอล เมื่อวันศุกร์ที่ 5 กรกฏาคม 2019 ที่ผ่านมาซึ่งพวกเขาเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่แรกที่เข้าจดทะเบียนแลกเปลี่ยนซื้อขายผลิตภัณฑ์ (ETP) และติดตามประสิทธิภาพของ Bitcoin Cash โดยตลาดหลักทรัพย์ SIX ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1850 และเป็นตลาดหลักทรัพย์หลักของสวิตเซอร์แลนด์ ให้บริการผู้ค้าหลักทรัพย์รวมถึงพันธบัตรรัฐบาลสวิสเช่นเดียวกับตราสารอนุพันธ์เช่น Options

Amun Bitcoin Cash ETP เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองอย่างเต็มรูปแบบซึ่งมีหน่วยเป็นดอลลาร์สหรัฐและมีค่าธรรมเนียมนักลงทุนรายปี 2.5 เปอร์เซ็นต์ซึ่งรวมถึงการดูแลการรับประกันและค่าธรรมเนียมการปรับสมดุล โดยเครื่องมือการลงทุน crypto อันใหม่นี้ได้รับการคัดสรรโดย Roger Ver ผู้ก่อตั้งและเป็นบิดาของ Bitcoin Cash ด้วยเงินลงทุนถึง 25,000 BCH ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 10 ล้านดอลลาร์ในวันนี้

การที่เงินของสถาบันการเงินต่าง ๆ ที่มีจำนวนมากมายมหาศาลไหลเข้ามาสู่สินทรัพย์ดิจิตอลทุกชนิดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้มีส่วนเสริมและช่วยให้เกิดตลาดใหม่ได้เติบโตขึ้นทำให้พวกมันมีสถานะคล้ายกับหมวดการลงทุนเช่นหุ้นและหุ้นอื่น ๆ โดยการให้นักลงทุนมีทางเลือกอีกทางหนึ่งในการทำกำไรจากความสำเร็จของราคา Bitcoin Cash เครื่องมือใหม่นี้จะสนับสนุนสกุลเงินดิจิตอลกลายให้กลายเป็นกระแสหลักเนื่องจากผู้คนจำนวนมากได้รับผลกระทบทางการเงินจากเงิน Fiat อยู่แล้ว

สำนักงานใหญ่ของ Amun นั้นตั้งอยู่ที่ Zurich และก่อตั้งขึ้นในปี 2018 ที่มาพร้อมกับทีมผู้ประกอบการและผู้เชี่ยวชาญในวงการจัดการสินทรัพย์ พวกเขาใช้การรักษาความปลอดภัยระดับสถาบันและวิธีการแก้ปัญหาการดูแลโดยใช้มาตรการความปลอดภัยที่หลากหลายรวมถึงห้องเย็นรหัสส่วนตัวอีกหลากหลายรูปแบบเพื่อเก็บรักษาคริปโตไว้อย่างปลอดภัยที่สุด

“เนื่องจาก Bitcoin Cash กำลังกลายเป็นผู้นำในตลาดคริปโตเคอเรนซี่ ผมเชื่อว่า Amun มีข้อมูลต่าง ๆ เพื่อดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของเราซึ่งเป็นการนำ Bitcoin Cash ไปใช้ทั่วโลก เรามั่นใจว่าการลงทุนของเราใน Amun BCH ETP ใหม่จะเป็นตัวอย่างและผลักดันให้นักลงทุนเข้าร่วมชุมชนที่กำลังเติบโตซึ่งเชื่อมั่นในความสำเร็จของ Bitcoin Cash”

Roger Ver ผู้บริหารของ Bitcoin.com กล่าว

Six Swiss Exchange เป็นผู้นำด้วย Crypto ETP

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ซื้อขายแลกเปลี่ยน BCH นี้ตามรายการในช่วงเก้าเดือนที่ผ่านมา ETPs โดย Amun สำหรับการซื้อขายใน Six สิ่งเหล่านี้ครอบคลุม cryptocurrencies 10 อันดับแรกที่มี Amun Bitwise Select 10 Large Cap Crypto Index ETP (KEYS) เช่น  Bitcoin (ABTC), Ethereum (AETH) และ XRP (AXRP)

นาย Hany Rashwan, ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Amun  กล่าวว่า “เรากำลังส่งมอบกลยุทธ์ของเราซึ่งเป็นการให้บริการแก่นักลงทุนด้วยการขยายตลาดคริปโตให้กว้างขึ้น ซึ่งต่อไปนี้จะสามารถหาได้ง่ายในตลาดแลกเปลี่ยนที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศสวิสเซอร์แลนด์  ต้องขอบคุณผลิตภัณฑ์นี้ทำให้นักลงทุนสามารถเพิ่ม Bitcoin Cash (BCH) ในพอร์ตการลงทุนของพวกเขาได้อย่างง่ายดาย”

เนื่องจากมักเกิดความสับสนเป็นครั้งคราวระหว่าง ETP และ ETFs (การแลกเปลี่ยนเงินทุน) เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องทราบว่าในขณะที่เครื่องมือทั้งสองมีความคล้ายคลึงกันทางเทคนิคแต่ในความเป็นจริงแล้วพวกมันเป็นผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันตามกฎหมาย

เรื่องนี้โผล่ขึ้นมาเมื่อปีที่แล้วการแลกเปลี่ยนชี้แจงว่า:

“ETPs ได้รับการประกันหลักทรัพย์ที่ไม่มีรายได้ซึ่งถือเป็นการลงทุนในตราสารหนี้ที่เลียนแบบ [สินทรัพย์] (โดยทั่วไปจากภาคสินค้าโภคภัณฑ์) ไม่ว่าจะเป็นแบบปกติหรือใช้ประโยชน์ เช่นเดียวกับ ETF พวกเขาซื้อขายในตลาดที่มีหลายตลาด แต่ในแง่กฎหมายพวกเขาไม่ใช่กองทุนอยู่ดี”

และดูเหมือนว่าล่าสุด SIX จะไม่พอใจแต่เพียงแต่ว่าตัวเองจะเป็นที่ที่นักลงทุนสามารถหาซื้อหรือลงทุนในคริปโตได้เท่านั้นดูเหมือนว่าพวกเขาต้องการที่จะไปไกลกว่านั้นตามที่นาย Romeo Lacher ผู้เป็นประธานของ SIX ได้ออกมาพูดไว้เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาว่าเขาต้องการที่จะทำให้ SIX เป็นตลาดที่ดำเนินโดยใชเดทคโนโลยบล็อกเชรภายในครึ่งปีหลัง 2019 ซึ่งจะเรียกสิ่งนี้ว่า SIX Digital Exchange (SDX) โดยคาดว่าจะให้มันสามารถทำงานได้ไปควบคู่กันกับ  Six’s legacy exchange platform

ด้วยการผสานรวมเทคโนโลยี distributed ledger technology ใน SDX จะมีขั้นตอนการทำธุรกรรมเพียงขั้นตอนเดียวและสามารถทำได้ในเวลาน้อยกว่าหนึ่งวินาทีในขณะที่แพลตฟอร์มแบบดั้งเดิมต้องการกระบวนการสามขั้นตอนซึ่งอาจใช้เวลาหลายวันกว่าจะเสร็จสิ้นนาย Lacher ยังกล่าวอีกว่าพวกเขาคิดว่ากระดานเทรดใหม่นี้จะมีการเสนอ security token offering ( STO) เกิดขึ้นด้วย

ข้อได้เปรียบของสวิส

ดูเหมือนว่าการที่สวิสเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Bitcoin Cash (BCH) จะเป็นตัวอย่างล่าสุดที่แสดงให้เห็นว่าประเทศสวิตเซอร์แลนด์ล้ำหน้าประเทศอื่น ๆ ไปอีกขั้นในเรื่องของคริปโตเคอเรนซี่ และอย่างที่ทราบกันดีว่ามานานหลายศตวรรษแล้วว่าประเทศสวิตเซอร์แลนด์ยังเป็นที่รู้จักและยอมรับกันทั่วโลกอีกด้วยในเรื่องของการรักษาความลับของธนาคาร แต่ในปัจจุบันดูเหมือนว่าอุตสาหกรรมคริปโตจะกลายเป็นรากฐานใหม่ของประเทศไปซะแล้ว

นอกจากนี้พวกเขายังมี Crypto Valley เกิดขึ้นในเมือง Zug ที่สวิตเซอร์แลนด์ซึ่งเป็นรากฐานของ Cryptocurrency องค์กรชุมชน และผู้ประกอบการต่าง ๆ พร้อมทั้งมีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมเป็นอย่างมากในการสร้างอุตสาหกรรมให้เกิดขึ้น ณ ที่นี้ซึ่งตรงกันข้ามกันกับเขตอำนาจของศาลที่มีจำกัดมากขึ้นเช่นในสหรัฐอเมริกาซึ่งธุรกิจหลายแห่งบ่นว่านวัตกรรมเป็นสิ่งที่ไม่เอื้ออำนวยเท่าไหร่นัก

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดก็คือ Facebook สร้างรากฐานของพวกเขากับเหรียญ Libra ไว้ในสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งนักการเมืองอเมริกันมองว่าเป็นภัยคุกคามต่อความเป็นเจ้าของดอลลาร์สหรัฐนั้นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น