<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บ FX Trading Corp บิน สมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่ไทยเริ่มรวมตัวผู้เสียหายแจ้งความ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บไซต์ธุรกิจด้าน Bot ผู้ให้บริการเทรด forex และคริปโตที่เคยถูกทาง ก.ล.ต. ไทยออกมาประกาศเตือนนักลงทุนนั้นดูเหมือนว่าจะเริ่มมีปัญหาตั้งแต่ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยหน้าเว็บหลักของพวเขา fxtradingcorp.com นั้นไม่สามารถถูกเข้าถึงได้ รวมถึงระบบหลังบ้านนั้นก็เกิดอาการล่มไปพักหนึ่ง จนเกิดเป็นกระแสฮือฮาในวงการคริปโตในไทยอย่างมาก จนกระทั่งล่าสุดนั้น สมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทยได้ออกมาประกาศรวบรวมผู้เสียหายเพื่อเข้าแจ้งความ ณ ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษแล้ว

โดยอ้างอิงจากโพสต์บน Facebook ของเพจดังกล่าวนั้น พวกเขาได้มีการโพสต์ภาพของหน้าเว็บ FX Trading Corp ที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ อีกทั้งยังมีการนัดให้ผู้เสียหายนั้นรวมตัวกันเพื่อมารวมตัวกันที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ถนน แจ้งวัฒนะ กรุงเทพ ในวันพุธที่ 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 10:30 น. รวมถึงรายละเอียดเพิ่มเติมตามโพสต์ด้านล่าง


ธุรกิจดังกล่าวนั้นจะเน้นให้มีการชักชวนผู้คนเข้ามาสมัครสมาชิกผ่านลิงค์ affiliate ของผู้ชักชวน และผู้ชักชวนก็จะได้ส่วนแบ่งตามที่ทางเว็บตกลงกันไว้ นอกจากนี้ยังมีการการันตีผลตอบแทนอย่างแน่ชัดว่าจะได้ทั้งหมดกี่เปอร์เซนต์ ซึ่งอย่างไรก็ตาม ในตอนแรกพวกเขาเคยสัญญาไว้ว่าจะให้ที่ 200% แต่ภายหลังก็ลดลงมาเหลือแค่ 100% ซึ่งทำให้หลาย ๆ คนคาดการณ์ว่าพวกเขานั้นพร้อมที่จะ “ลอยแพ” นักลงทุนแล้ว จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทางก.ล.ต.แห่งประเทศไทยนั้นเคยได้ออกมาประกาศเตือนถึงธุรกิจ FX Trading Corporation ว่าพวกเขานั้นไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างถูกกฎหมาย และนักลงทุนนั้นควรที่จะระมัดระวัง

แต่ไม่ว่าจะกล่าวเตือนอย่างไร ก็มีผู้คนเป็นจำนวนมากที่ไม่เห็นด้วยกับทาง ก.ล.ต. โดยส่วนใหญ่มองว่าการเตือนของ ก.ล.ต. นั้นถือเป็นการ “ขัดลาภ” ของพวกเขา และบางคนถึงกับกล่าวว่านี่มันเงินของพวกเขา “อย่ามายุ่ง” ตามโพสต์บางส่วนด้านล่าง

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าในตอนสุดท้ายนั้นนักลงทุนส่วนใหญ่จะได้เงินคืนกันหรือไม่ และการแจ้งความในครั้งที่จะถึงนี้ จะสามารถขยายผลไปยังแม่ทีมตัวใหญ่ ๆ ในประเทศไทยได้มากน้อยขนาดไหน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น