<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitstamp จะใช้ Lightning Network เพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีรายงานว่าเว็บเทรดคริปโตสัญชาติยุโรป Bitstamp จะตั้ง Node Lightning Network (LN) ของตนเองเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของเครือข่าย 

ตั้ง Node Lightning Network

Lightning Network เป็นหนึ่งในข้อเสนอของทางชุมชน Bitcoin ที่มันจะคอยสร้างเลเยอร์ที่สองบน Blockchain และยังเป็นการเปิดช่องทางการทำธุรกรรมที่หลากหลาย การฝากและถอนและทำรายการอย่างไม่มีจำกัด

แถมยังสามารถโอนหากันโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม และยังมีความเร็วในการทำธุรกรรมที่เร็วกว่า Bitcoin เป็นอย่างมาก

โดยการเปิดตัวโหนด LN ของตนเอง Bitstamp มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการเติบโตของเครือข่ายรวมทั้งสนับสนุนให้อุตสาหกรรมคริปโตนำเทคโนโลยีมาใช้ บริษัทจึงเขียนประกาศอย่างเป็นทางการว่า

“การที่มี Node ของ LN มากขึ้น จะทำให้เครือข่ายใช้งานได้เร็ว เมื่อ Node จำนวนมากถูกสร้าง ช่องทางการชำระเงินและสภาพคล่องของเครือข่ายทั้งหมดจะเพิ่มขึ้นซึ่งจะเพิ่มความสามารถในการทำธุรกรรมในเครือข่ายนั้นดีมากกว่าเดิม” ทาง Bitstamp กล่าว

ก่อนหน้านี้เว็บเทรด Coinbase ก็เริ่มใช้ LN ผ่านผู้ให้บริการ BitRefill ปลายเดือนพฤษภาคม BitRefill เปิดเผยแผนการที่จะเปิดตัวการสนับสนุนการใช้ LN สำหรับเหรียญ Stablecoin USDT ที่ดำเนินการโดย Tether 

ในขณะที่รายงานอยู่นี้นั้น Bitstamp เป็นเว็บเทรดคริปโตใหญ่เป็นอันดับ 39 อ้างอิงจากปริมาณการซื้อขายที่ 175 ล้านดอลลาร์ตามข้อมูลของ Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น