<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Bitcoin แบบจับต้องได้จริง ๆ ถูกขายบน eBay แล้วด้วยราคาเกือบ 3 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 1 เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานี้ เหรียญ Bitcoin ที่ถูกสร้างโดยทองคำของจริงซึ่งถูกผลิตขึ้นโดยบริษัท Casascius เมื่อปี 2011 ที่ภายในตัวเหรียญนั้นบรรจุ private key ข้างในและมีเหรียญ Bitcoin ของจริงอยู่ 1 BTC ตั้งแต่ในช่วงเวลาที่ตัวมันเองนั้นยังไม่ถูก Fork แยกออกจากกันแต่อย่างใด โดยเหรียญดังกล่าวนั้นยังอยู่ในสภาพเหมือนใหม่ ซึ่งมูลค่าของมันที่ตั้งขายอยู่บนเว็บไซต์ eBay และในขณะนี้ Bitcoin ในเหรียญดังกล่าวยังไม่ได้ถูกนำออกมา

ทางผู้ขายได้ออกมากล่าวว่าตัวเขาได้ซื้อเหรียญนั้นกลับมาในครอบครองเมื่อปี 2012 Private Key ของเหรียญดังกล่าวนั้นได้ถูกผนึกไว้ภายในของเหรียญดังกล่าว ซึ่งได้รับการกันการปลอมแปลงโดยเทคโนโลยี tamper-evident hologram ไว้อย่างดี จากที่ได้กล่าวไปข้างค้นแล้ว เจ้าของเหรียญดังกล่าวนี้จะได้รับ BTC ทั้งสายตั้งแต่ช่วงเวลาก่อนและหลังการ Fork อย่าง Bitcoin Cash (BCH), Bitcoin Gold (BCG), Bitcoin Diamond (BCD) และเหรียญอื่นๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอีกด้วย

ด้วยคุณสมบัติที่พิเศษของเหรียญที่เรียกได้ว่าเป็นไอเทมหายากสำหรับเหล่าสาวกคริปโตได้เลยทีเดียว ซึ่งในปัจจุบันนี้มีเหลืออยู่เพียงไม่กี่ร้อยเหรียญแล้วที่ยังอยู่ในสภาพเหมือนใหม่ โดยในแรกเริ่มนั้นทางบริษัทได้เปิดจำหน่ายเหรียญในช่วงต้นของยุค 2010sในฐานะของสะสม และได้หยุดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2013 ในที่สุด

สิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดคือการที่เหรียญดังกล่าวนั้นมีราคาประมูลบน eBay ล่าสุดนั้นสูงถึง 99,000 ดอลลาร์เลยที่เดียว ซึ่งเจ้าของได้ออกมากล่าวว่าอาจจะนำเหรียญดังกล่าวไปซื้อลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์แทนเลยก็เป็นได้ ซึ่งเหรียญดังกล่าวนี้น่าจะเป็นสินค้าล่าสุดที่เกี่ยวกับคริปโตซึ่งถูกประกาศขายบน Ebay นอกจากเหนือจากกรณีที่โครงการ ICO หนึ่งได้ถูกประกาศขายบนเว็บดังกล่าวในราคา 60,000 ดอลลาร์สำหรับใครก็ได้ที่จะนำมันไปบริหารจัดการต่อ

อย่างไรก็ตามเรายังคงต้องคอยติดตามข่าวจาก Siamblockchain ต่อไปสำหรับการที่ Ebay นั้นจะมีแผนการรับชำระเงินด้วยสกุลเงินคริปโตโดยตรงบนเว็บไซต์ของพวกเค้าในเร็วนี้หรือไม่ หลังจากที่มีข่าวลือดังกล่าวออกมาบ้างแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น