<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จีนและอินเดียอาจไม่ยอมรับในเหรียญ Libra ของ Facebook ย้ำ ต้องการความชัดเจนมากกว่านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bloomberg รายงานว่าธนาคารประชาชนจีน (PBOC) ต้องการให้ Facebook เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Libra ในขณะที่ Economic Times ตั้งข้อสังเกตว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของอินเดียเชื่อว่าประเทศไม่สะดวกกับ Private Currency

จีนต้องการพูดคุยเรื่องนี้มากขึ้น

นาย Mu Changchuan ผู้อำนวยการธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีนเชื่อว่า Libra จะไม่ยั่งยืนหากไม่ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารกลางทั่วโลก Libra ยังสามารถใช้ในการปล่อยสินเชื่อแม้แต่ขัดขวางนโยบายการเงินของรัฐโดยการทำลายอำนาจของรัฐบาลในการจัดหาเงิน

ความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเกิดจากศักยภาพในการปล่อยสินเชื่อใน Libra และยังเปลี่ยนแปลง อัตราส่วนตัวคูณเงินทั่วโลก สกุลเงิน Libra จะต้องได้รับการตรวจสอบอย่างรอบคอบเพื่อให้ประเทศต่าง ๆไม่มีส่วนร่วมในการลดค่าเงินในการแข่งขันเพื่อแลกกับ Libra

Libra ที่จะทำลายระบบการเงินในระดับที่นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่ไม่สามารถเข้าใจได้รวมถึงกิจกรรมการปล่อยสินเชื่อขนาดใหญ่ทั่วโลก ปริมาณสำรองของ Libra อาจไม่เพียงพอที่จะอำนวยความสะดวกให้กับกิจกรรมดังกล่าวนำไปสู่วิกฤตการณ์ทางการเงินที่อาจเกิดขึ้นและลดการใช้นโยบายของรัฐบาลเพื่อลดความเสี่ยงดังกล่าว

Libra กล่าวว่าสามารถทำ 1,000 ธุรกรรมต่อวินาทีโดยใช้ blockchain ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตน และยังกล่าวว่าไม่มีสิ่งไหนจะมาใกล้เคียงกับ Blockchain ที่เค้ากำลังพัฒนานี้

อินเดียเป็นตัวเร่งการเติบโต

ไม่น่าแปลกใจเลยที่คนส่วนใหญ่คิดว่าอินเดียเป็นปัจจัยแห่งความสำเร็จของ Libra ด้วยผู้ใช้งานเกือบ 300 ล้านคนอินเดียเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของ Facebook และเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตในครั้งนี้

รัฐบาลมีความสงสัยอย่างมากเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิตอลและหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจได้กล่าวอย่างเปิดเผยว่าพวกเขาไม่พอใจกับ Private Currency หากอินเดียบล็อก Libra ตามแผนที่วางไว้อาจเป็นหายนะสำหรับแผนของ Facebook ก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น