<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอปฯ การชำระเงินด้วยคริปโต Fold จะใช้ Lightning Network เพื่อซื้อของอย่างรวดเร็ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Fold หรือแอปฯ การชำระเงิน กำลังจะนำโปรโตคอล Lightning Network มาใช้ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อสินค้าในร้านค้าออนไลน์และร้านค้าปลีกหลายแห่งรวมถึง Starbucks, Whole Foods, AMC, Home Depot และ Southwest Airlines

ใช้ Lightning Network

แม้ว่าลูกค้าจะทำธุรกรรมเป็น bitcoin สกุลเงินจะถูกแปลงตามที่พ่อค้าต้องการ สิ่งนี้ช่วยลดความเสี่ยงของความผันผวนของ cryptocurrency สำหรับพ่อค้า ในขณะที่ขยายกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพซึ่งต้องการทำธุรกรรมด้วย bitcoin

แอปฯ Fold เริ่มทำงานแบบ P2P เมื่อปีที่แล้ว อ้างอิงตามนาย Reeves หรือ CEO ของแอป Fold ที่เห็นการทำธุรกรรมแบบ Lightning Network จะเป็นวิธีการที่จะทำให้ผู้ใช้งานใช้คริปโตในารทำธุรกรรม ไม่ใช่แค่ไว้เก็บมูลค่า แต่ไว้เป็นเส้นทางชำระเงิน

“ลูกค้าเปิดแอปฯ Fold และมันจะแสดงรายชื่อร้านค้าออกมา จากนั้นเลือกประเภทของสกุลเงินและราคาที่จะจ่าย” นาย Reeve กล่าว และเมื่อถึงการชำระเงินมันก็จะแสดง Barcode หรือวิธีการชำระเงินทันที ที่สร้างจาก API Gift Card ของพ่อค้าเอง

Fold จะไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมใด ๆ สำหรับการมาใช้บริการ  แต่คาดว่าจะได้รับกำไรจากการทำธุรกรรมจากพ่อค้าเพื่อนำลูกค้าใหม่เข้ามา บริษัทสามารถ “สร้างรายได้” และ “น่าเชื่อถือ”

ก่อนหน้านี้ บริษัท ได้เปิดตัว“ Lightning Pizza” บริการสั่งพิซซ่าของ Domino ผ่าน Lightning Network ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น