<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance วางแผนที่จะ burn ทำลายเหรียญ BNB ที่จ่ายให้ทีม มูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลก Binance ได้ออกมากล่าวว่าพวกเขาจะ burn ทำลายเหรียญ BNB ที่เคยโยกย้ายไปให้ทีมงาน โดยเหรียญ BNB นั้นถือเป็นเหรียญประจำเว็บกระดานซื้อขาย Binance โดยจำนวนเหรียญที่โยกย้ายไปให้ทีมงานเหล่านี้มีมูลค่าถึง 2.5 พันล้านดอลลาร์

Binance จะทำการ burn เหรียญ BNB มูลค่ากว่า 2.5 พันล้านดอลลาร์

นาย Changpeng Zhao (CZ) หรือ CEO ของเว็บ Binance ได้ตอบคำถามของเขาในช่วง AMA (“ask me anything”) โดยเขานั้นได้กล่าวว่าทางบริษัทจะทำการ burn เหรียญ BNB ที่ถูกโยกย้ายไปให้ทีมทั้งหมด

ก่อนหน้านี้ทาง Binance ได้สร้างเหรียญ BNB ขึ้นมาถึง 200 ล้านเหรียญในช่วงตอนเปิดขาย ICO โดยจะมีสัดส่วนถึง 40% ที่จะถูกโยกย้ายไปให้ทีม ซึ่งคิดเป็นประมาณ 80 ล้าน BNB หรือคิดเป็นมูลค่าที่ประมาณ 2.5 พันล้านดอลลาร์

“พวกเราจะไม่นำมันไปแลกเป็นเงินแม้แต่เพนนีเดียว” กล่าวโดยนาย Zhao “พวกเราจะ burn มันให้หมด”

เมื่อนำจำนวนดังกล่าวมารวมกับจำนวนเหรียญที่จะ burn ก่อนหน้านี้ จะทำให้จำนวนเหรียญ BNB นั้นลดลงจาก 200 ล้าน BNB เหลือแค่ 100 ล้าน BNB ซึ่งแปลว่ามันจะหายากขึ้นอีก และหากเหรียญนั้นหายากขึ้น มูลค่าของมันก็จะเพิ่มขึ้น

“เราได้พิจารณาทุกอย่างแล้ว พวกเราต้องการที่จะตอบแทนไปยังชุมชนและพวกเราคิดว่านี่ถือเป็นเรื่องที่ดีที่สุดต่อเหรียญ BNB ในขณะนี้ พวกเราต้องการที่จะทำให้การใช้งานของเหรียญนี้มีมากขึ้น มากกว่าที่พวกเราต้องการจะเพิ่มรายได้ให้กับ Binance.com” กล่าวโดยนาย Zhao ในช่วง AMA

ภายหลังนาย CZ กล่าวว่าทีมของพวกเขานั้นก็สนับสนุนการตัดสินใจของเขา “นั่นแสดงให้เห็นว่า Binance นั้นมีขึ้นเพื่อภารกิจ, พวกเราไม่ได้มีตัวตนขึ้นเพื่อเงิน ผมคิดว่านั่นมันจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับกลุ่มชุมชนของเรา”

ค่าธรรมเนียมบน Binance ยังคงต่ำ

นาย CZ ยังได้มีข่าวดีต่อนักลงทุนด้วย โดยเขากล่าวว่าทาง Binance จะยังคงให้ส่วนลดค่าธรรมเนียมถึง 25% สำหรับการเทรดบนเว็บ Binance หากใช้เหรียญ BNB จ่าย ซึ่งก่อนหน้านี้ whitepaper เผยว่าส่วนลดค่าธรรมเนียมนั้นจะลดลงจาก 25% เหลือแค่ 12.5% ในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้

ระบบการซื้อขายบนมาร์จิน

ทาง Binance นั้นยังได้เปิดตัวแพลทฟอร์มให้บริการซื้อขายบน margin ให้กับผู้ที่ลงทะเบียนกว่า 10,000 รายเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยล่าสุดนั้นได้มีเม็ดเงินที่ถูกกู้ยืมจากระบบไปประมาณ 15 ล้านดอลลาร์แล้ว กล่าวโดยนาย CZ

ท้ายสุด นาย CZ ได้ประกาศว่าทางบริษัทนั้นจะเปิดให้บริการการซื้อขายแบบฟิวเจอร์ ซึ่งจะเหมือนกับการซื้อขาย XBT/USD บนเว็บ BitMEX ซึ่งจะทำให้ผู้คนสามารถ short เหรียญ BTC และ leverage ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น