<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แนวต้านของ Bitcoin ยังคงอยู่ที่ 11,000 ดอลลาร์ คำถามคือมันจะแข็งแกร่งขนาดไหน?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการการดีดตัวลงอย่างมากจากช่วงราคาที่ 13,000 ดอลลาร์ Bitcoin นั้นได้ขยับช่วงราคาลงมากว่า 2,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะกลับตัวขึ้นไปลอยที่เส้นแนวรับในช่วง 11,000 ดอลลาร์ ซึ่งในปัจจุบันนี้ราคายังคงมีความผันผวนอยู่ ซึ่งเมื่อพิจารณากราฟในช่วงต่างๆแล้วสามารถแบ่งวิเคราะห์ได้ดังนี้

เมื่อเรามองภาพกราฟของช่วงคาบเวลาที่ 4 ชั่วโมงแล้วจะพบว่าราคาสูงสุดที่ราคาได้ขึ้นไปถึงคือที่ 14,000 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามเส้น exponential moving average (EMA) ในคาบเวลา 200 วันนั้นกลับวิ่งอยู่ด้านล่างของกราฟดังกล่าว อีกทั้งเรายังเห็นได้ว่ามีการเลือกที่จะถือเหรียญไว้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย

ทั้งนี้การที่ช่วงราคานั้นคงอยู่ในพื้นที่ราคา 11,000 ดอลลาร์นั้นเป็นจุดที่มีความสำคัญมากเนื่องจากตัวราคานี้นั้นเป็นการตั้งฐานราคาที่จุดกึ่งกลางของโครงสร้างตลาดในขณะนี้ โดยเมื่อมองภาพในช่วงระยะเวลาพอสมควรแล้วจะพบว่าเป็นช่วงราคาที่ดีสำหรับการพักการซื้อขายเพื่อรอเวลาที่ราคาจะขยับขึ้นไปอีกครั้งหนึ่ง

เมื่อเราพิจารณาลึกลงไปอีกในกราฟเดิมแล้วนั้นจะพบว่าการเปลี่ยนแปลงของช่วงราคานั้นเป็นการขยับขึ้นลงในช่วงราคาที่แคบ ซึ่งหมายความว่าเราน่าจะยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงราคาที่กินระยะเวลานานเท่าใดนักในเร็วๆนี้ โดยช่วงราคาที่ BTC นั้นน่าจะกลับขึ้นไปอยู่น่าจะเป็นที่ 12,000 ดอลลาร์นั่นเอง

อย่างไรก็ตามไม่ว่าราคาของ BTC นั่นจะวิ่งกลับลงมาอีกครั้ง เส้น 200 EMA นั้นก็จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก ซึ่งเส้นดังกล่าวนั้นได้เป็นจุดที่ช่วงราคา BTC ต่ำสุดนั้นลงมาแตะเสมอเมื่อดูจากในช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อราคาวิ่งตัดเส้นดังกล่าวลงมาเมื่อไหร่ มันจะเป็นสัญญาณว่าเราน่าจะเห็นกำลังซื้อที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆตามมาได้ โดยในขณะนี้เส้นราคาดังกล่าวนั้นกำลังวิ่งเข้าใกล้ช่วงราคาแนวรับที่ 11,000 ดอลลาร์นั่นเอง

โดยเมื่อเราพิจารณากราฟนี้แล้วจะยังสังเกตได้อีกว่าเราเริ่มที่จะเห็นการขยับขึ้นของราคาบ้างแล้ว แต่ทั้งนี้กราฟแท่งในปัจจุบันนั้นอยู่ในช่วงเดียวกับกับกราฟแท่งซึ่งแสดงใช่ช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งนี่อาจไม่ใช่ลางดีเท่าไหร่สำหรับการเปลี่ยนแปลงของราคา BTC

เมื่อเราเปลี่ยนมาพิจารณากราฟรายวัน จะพบว่ากลุ่มผู้ซื้อได้มีส่วนช่วยในการพยุงราคาไว้ที่ 11,000 ดอลลาร์ และเส้น EMA สำหรับช่วงคาบเวลา 33 วันนั้นยังคงเป็นเส้นที่รับช่วงต่ำสุดของราคาอยู่ซึ่งดูเหมือนว่ามันจะเป็นช่วงฐานที่นักเทรดต่างตั้งตาถือเหรียญไว้อยู่ มองในแงดีเส้น​RSI นั้นยังอยู่ในระดับที่เราสามารถกล่าวได้ว่าตลาดนั้นยังคงอยู่ในขาขึ้น โดยกราฟแท่งล่าสุดนั้นยังคงมีระดับที่สูงกว่ากราฟต่ำสุดในครั้งก่อน

และถ้ามันเป็นช่วงเวลาของการสะสมระดับราคาจริงๆแล้ว มองในภาพใหญ่แล้วอาจพิจารณาได้ว่ามันเกิดสามเหลี่ยมซึ่งเป็นรูปแบบช่วงราคาตลาดขาขึ้นนั่นเอง ทั้งนี้ในช่วงปีที่ผ่านมาของปี 2019 นั้น เส้นราคา BTC นั้นวิ่งอยู่เหนือเส้น EMA ในคาบเวลา 33 วันอยู่ตลอด โดยมีช่วงราคาที่เพิ่มขึ้นเรื่อยและน่าจะเป็นไปในรูปแบบนี้อีกต่อไปเรื่อยๆ

สำหรับในขณะนี้เราต่างควรที่จะจับตาดูช่วงราคาที่ 11,000 ดอลลาร์ซึ่งในระยะปานกลางและระยะยาวนั้นช่วงราคายังอยู่ในระดับที่น่าพอใจ หากแต่ในระยะสั้นนั้นยังแสดงถึงปริมาณการซื้อขายที่น้อยกว่าปกติอยู่ และอาจเป็นการยื้อเวลาให้ราคานั้นสามารถไต่ขึ้นไปที่ระดับ 12,000 ดอลลาร์ได้ช้าลงนั่นเอง

ที่มา : cryptoglobe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น